XM Xuân Thành Sài Gòn gặp khó trước trận gặp Selangor

15:34 Thứ ba 02/04/2013

Thiếu vắng hàng loạt cầu thủ trụ cột vì chấn thương, thẻ phạt và cả vấn đề kỷ luật nội bộ, XMXT.SG đang đau đầu trước cuộc tiếp đón CLB Selangor trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng loại bảng H AFC Cup 2013 diễn ra vào tối mai (3/4).

Khi hàng loạt trụ cột không được đăng ký, Nsi bỗng thành ngôi sao sáng của XMXT.SG ở AFC Cup 2013. Ảnh: V.V

HLV Trần Tiến Đại cho biết: “Mùa này, ở V-League XMXT.SG chỉ đăng ký 25 cầu thủ, còn ở AFC Cup, chúng tôi cũng đăng ký 23 người. Có lẽ con số này là thấp nhất so với những đội dự giải”.

Lực lượng vốn mỏng như thế nhưng trước trận đấu với Selangor vào tối mai, XMXT.SG lại thiếu trước hụt sau. Tiền vệ trung tâm Nguyễn Rogerio do bị chấn thương nên sẽ không thể ra sân, và tương tư như thế là tiền vệ Tài Em.

Còn với Moses thì XMXT.SG đang đau đầu về tiền vệ gốc Uganda này. Khi chia tay CLB để về khoác áo ĐT Uganda tham dự vòng loại World Cup 2014, Moses hứa sẽ trở lại XMXT.SG vào ngày 26/3 để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với SHB.ĐN sau đó 3 ngày.

Thế nhưng, theo xác nhận của HLV Trần Tiến Đại, đến tận hôm nay thì Moses mới có mặt ở Việt Nam, mà đấy mới chỉ là nghe Moses nói thế, còn tình hình cụ thể thì chưa biết thế nào. Dường như ý thức được vai trò thủ lĩnh của mình ở khu trung tuyến đội bóng Sài Gòn nên Moses đang có dấu hiệu mắc bệnh sao.

Lãnh đạo đội bóng Sài Gòn đang rất bất bình về chuyện này và chắc chắn Moses sẽ phải chịu án kỷ luật. Trước mắt, tiền vệ Uganda sẽ không được ra sân trong trận đấu với Selangor vào tối mai.

Với hàng loạt tổn thất như thế, HLV Trần Tiến Đại coi như mất luôn những cầu thủ tốt nhất của mình ở khu trung tuyến. XMXT.SG chỉ có thể sử dụng tối đa 2 ngoại binh ở trận đấu với Selangor là Emeka và Nsi.

Ngoài ra, những cầu thủ trẻ đã từng được sử dụng ở 2 trận đấu trước vẫn được ra sân trong trận đấu với Selangor, bởi XMXT.SG vẫn trung thành với tiêu chí dùng cầu thủ trẻ để cọ xát ở giải này.

XMXT.SG đặt mục tiêu đi càng xa càng tốt ở AFC Cup, nhưng trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, sự đầu tư của họ cho đấu trường này lại không tương xứng với mục tiêu. Chính vì ngân sách hạn chế nên CLB chỉ đăng ký 23 cầu thủ dự AFC Cup.

XMXT.SG chủ yếu sử dụng cầu thủ trẻ chứ không đăng ký hết những trụ cột, vì theo lý giải của HLV Trần Tiến Đại: “Nếu đăng ký thêm khoảng 4-5 cầu thủ trụ cột cho sân chơi AFC Cup, CLB phải nai lưng ra trả thêm khoảng 1 tỷ đồng/mùa bóng chứ chẳng chơi”. Làm sao giải được bài toán tiết kiệm tối đa nhưng thành tích phải như mong đợi là chuyện không dễ dàng gì cho ông Đại.

Trước trận gặp Selangor, những cái đầu nóng trong tập thể XMXT.SG đã được giải tỏa khi lãnh đạo giải ngân tiền lương tháng 2 và kèm theo khoản thưởng 1 tỷ đồng từ trận thắng B.BD và Tampines Rovers. Trong trận hòa SHB.ĐN mới đây, XMXT.SG còn được nhận thêm 200 triệu đồng so với khung quy định 100 triệu mà lãnh đạo giới hạn đầu mùa này.

Một lý do khiến họ có thêm động lực phấn đấu ở trận gặp Selangor ngày mai là khoản thưởng 300 triệu đồng. Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, các cầu thủ XMXT.SG vẫn có thể hái ra tiền nếu giành được kết quả khả quan.

Đối thủ của thầy trò HLV Trần Tiến Đại trong trận ngày mai bị nhận diện là đội bóng trung bình trong khu vực. Selangor đang xếp thứ 2 ở giải VĐQG Malaysia. Họ được 19 điểm sau 11 vòng đấu, thua đội đầu bảng một điểm nhưng đá hơn nhiều một trận.

Tại AFC Cup 2013, Selangor thua Đông Bengal 0-1 tại Ấn Độ và hòa Tampines Rovers 3-3 trên sân nhà. Khó khăn lớn mà đội bóng của Malaysia đang đối đầu là lịch thi đấu dày đặc sẽ vắt kiệt sức lực cầu thủ của họ.

Sau trận đấu tối mai với XMXT.SG, họ sẽ trở về Malaysia để có trận đấu ở giải VĐQG (ngày 6/4). Và 3 ngày sau (9/4), Selangor lại chạm trán XMXT.SG trên sân nhà Shah Alam. Đội bóng của Malaysia đang đứng cuối bảng H, chỉ có một điểm sau 2 trận đã đấu, nên nếu không muốn bị loại sớm, Selangor phải có một kết quả tốt với chủ nhà vào tối mai.
Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục