Xin lỗi! Đừng mong Mourinho sống đẹp như Thiên Nga của Tchaikovsky

18:06 Thứ sáu 22/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnGiới truyền thông và nhiều người hâm mộ đã nhắc tới tuyên bố của Jose Mourinho vào năm 2015 về Tottenham Hotspur...

Khi đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định sẽ không bao giờ dẫn dắt Tottenham. Ông chia sẻ: "Tôi từng được Tottenham liên hệ năm 2007, nhưng tôi không thể nhận lời họ. Tôi không thể dẫn dắt các đội bóng Anh trong hai năm. Tôi sẽ không bao giờ đến đó vì tôi yêu các CĐV Chelsea rất nhiều".

Đoạn kết của câu nói đã chứng minh tình cảm nồng thắm mà Jose Mourinho dành cho NHM ở phía tây London. Điều đó không hề khó hiểu bởi Stamford Bridge là nơi chứng kiến sự hình thành của một nhà vô địch thực thụ trên băng ghế huấn luyện, ngay cả khi trước đó Porto vừa vô địch Champions League.

Đừng mong Mourinho sống đẹp như thiên nga của Tchaikovsky - Bóng Đá

 Đây là khoảnh khắc khởi đầu cho một Chelsea hùng mạnh.

Thậm chí, mới đây cánh phóng viên được một phen bật cười trong phòng họp báo khi vị thuyền trưởng 56 tuổi bông đùa rằng, sở dĩ ông làm như vậy cách đây 4 năm là vì thời điểm đó Chelsea chưa sa thải mình. Tuy nhiên, chúng ta có lẽ cần phải lật lại quá khứ để lý giải hành vi của Mourinho...

Cách đây hơn 15 năm, thời điểm Chelsea chưa phải thế lực ở xứ sương mù vì họ không thể so sánh với Arsenal và Man Utd. Đó là lý do khiến ban lãnh đạo đội bóng đưa về nhà vô địch Champions League. Và trong buổi họp báo ra mắt, người đàn ông sinh năm 1963 đã tạo ra một khái niệm kinh điển.

Ông nói trước giới truyền thông (trích dẫn một đoạn cuối của phát biểu): "Chúng tôi có những cầu thủ hàng đầu và, xin lỗi nếu tôi kiêu ngạo, chúng tôi cũng có một người quản lý hàng đầu. Xin đừng gọi tôi là gã kiêu ngạo, nhưng tôi là nhà vô địch Châu Âu và tôi nghĩ mình là một người đặc biệt."

Hai năm sau, cả thế giới phải ngả mũ trước Mourinho bởi làm gì có ai tin họ sẽ lật đổ sự thống trị của Man Utd cùng Sir Alex Ferguson ở xứ sương mù? Chưa kể, Chelsea cũng là số ít đội bóng vào thời điểm đó có thể chơi sòng phẳng với Barcelona hùng mạnh cùng Ronaldinho.

Đừng mong Mourinho sống đẹp như thiên nga của Tchaikovsky - Bóng Đá

 Chelsea dưới thời Mourinho vẫn là một huyền thoại.

Người hâm mộ The Blues tung hô huấn luyện viên của họ như một vị thần khi giúp đội bóng nâng tầm thành ông lớn mãi mãi, chứ không chỉ là kẻ ngáng đường như trước. Điều đó chứng tỏ, cổ động viên ở phía tây London cũng yêu thích Mourinho như chính cái cách họ được đối xử ở Stamford Bridge.

Cho đến giai đoạn hai lên nắm quyền, Mourinho vẫn giúp Chelsea khiến Liverpool cay đắng ở mùa 2013/14 và đưa đội nhà đăng quang ở mùa giải tiếp theo. Tuy vậy, tình cảm của người thủ đô đã cạn khi Man Utd thông báo quyết định bổ nhiệm nhân vật thay thế Louis van Gaal vào mùa hè 2016.

Rất nhiều sự chế giễu đã dành cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha khi Quỷ đỏ thảm bại trước Chelsea của Antonio Conte (4-0). Nhưng sự đau khổ đó vẫn chưa phải đỉnh điểm giới hạn mà Mourinho chịu đựng trước những ánh mắt từng coi mình như thánh nhân ở thủ đô London...

Ngày 20/10/2018, Man Utd tiếp tục làm khách trước Chelsea ở thủ đô. Trận này đã kết thúc với tỉ số hòa 2-2 kịch tính, nhưng "drama" không chỉ là màn ẩu đả giữa Mourinho và trợ lý của Sarri, vì thật tồi tệ khi chứng kiến ông giơ 3 ngón tay hướng về phía khán đài cho các CĐV chủ nhà.

Đừng mong Mourinho sống đẹp như thiên nga của Tchaikovsky - Bóng Đá

Tình yêu của Mourinho với Chelsea đã cạn sau quá nhiều lần ông bị chế giễu.

Khoảnh khắc đó được coi như "vụ ly hôn" chính thức giữa hai bên. Tình thế như vậy rõ ràng không cho phép Mourinho giữ lễ thêm nữa, và chẳng một ai có thể trách ông "ân đoạn nghĩa tuyệt" nếu nhìn vào những điều ngớ ngẩn xảy ra trong suốt hơn ba năm qua (từ mùa hè 2016 cho đến nay).

Người đàn ông 56 tuổi đã nở một nụ cười mỉm vô cùng gượng gạo sau câu nói "Yeah, before I was sacked" (Vì hồi đó tôi chưa bị sa thải). Nếu xét một cách tình cảm hơn, đó là cảm xúc rất đau đớn của Mourinho vì hiếm khi ông cười hiền đến thế. Do đó, đừng mong ông sống đẹp như thiên nga của Tchaikovsky khi mà chính CĐV Chelsea đã ném tình yêu vào sọt rác từ rất lâu rồi!

Mourinho: Tôi đến Spurs vì đội hình ở đây

Trung Quân | 19:50 21/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục