Xin lỗi David De Gea, nhưng mà...

18:58 Thứ hai 23/12/2019

TinTheThao.com.vnThủ thành người Tây Ban Nha giờ đây đã không còn là chốt chặn đáng tin cậy của Manchester United.

Trận thua thảm hại của Man Utd

Có một điều rất kỳ lạ đối với đoàn quân HLV Ole Gunnar Solskjaer mùa giải hiện tại. Man Utd có thể thắng Manchester City, Tottenham Hotspur hay gây ra nhiều khó khăn cho Liverpool, nhưng tuyệt nhiên mỗi khi đối đầu với những đội bóng dưới cơ, được đánh giá thấp hơn, Quỷ đỏ thành Manchester lại khốn đốn. Thực tế diễn biến trên sân trận đấu đêm qua cho thấy, trước một Watford đang đứng cuối bảng xếp hạng, thầy trò HLV người Na Uy gục ngã 0-2 một cách đầy khó hiểu ngay tại Nhà hát của những giấc mơ.

Xin lỗi David De Gea, nhưng mà... - Bóng Đá

Man Utd lại thất bại trước đội bóng chiếu dưới.

Vấn đề "lấy của người giàu, chia cho người nghèo" không phải là điều gì quá mới mẻ với Man Utd thời điểm hiện tại. Nhưng nhìn cách mà Quỷ đỏ gục ngã mới thấy, với chỉ 1 công thức chung, các đội bóng được đánh giá là tầm trung và "chiếu dưới" vẫn có thể khuất phục Man Utd bất cứ lúc nào.

Trong 2 bàn thua của Man Utd, pha bắt bóng hụt của David De Gea là bước ngoặt. Tiếp đến, cú xoạc bóng nghiệt ngã của Aaron Wan-Bissaka khiến M.U bị thổi phạt đền là dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của đoàn quân áo đỏ. Thêm một thất bại quá khó chấp nhận của đoàn quân HLV Solskjaer mùa này.

Một David De Gea khó chấp nhận

Trận đấu đêm qua, David De Gea, người vẫn thường được ví như "bức tường vững chãi" của Man Utd tiếp tục mắc sai lầm. Pha bắt bóng hụt của De Gea sau cú sút không mấy nguy hiểm của Ismaila Sarr phút thứ 50 chính là bước ngoặt khiến đoàn quân HLV Solskjaer gục ngã. Sai lầm là yếu tố hiển nhiên và khó tránh khỏi trong bóng đá. Tuy nhiên, với một thủ thành đẳng cấp như De Gea, sai lầm này là quá đáng báo động.

Xin lỗi David De Gea, nhưng mà... - Bóng Đá

De Gea lại mắc sai lầm.

Thống kê chỉ ra, kể từ đầu mùa đến nay, De Gea đã mắc 6 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua cho Man Utd. Đây cũng là thống kê cao nhất, cho thấy giờ đây, cầu thủ xuất sắc nhất Quỷ đỏ những mùa giải trước chỉ còn là "cái bóng" của chính mình. Những vấn đề về mặt tâm lý và sự chính xác của De Gea hồi World Cup 2018 đã quay lại. Điều này đang đe doạ khung thành của Man Utd rất lớn.

Xin lỗi David De Gea, nhưng mà... - Bóng Đá

Chuyện gì đang xảy ra với De Gea?

Có thể nói, David De Gea vẫn là một trong những thủ môn giàu tài năng của bóng đá thế giới. Anh là "người nhện" hàng đầu làng túc cầu Châu Âu suốt nhiều năm qua. Nhưng xin lỗi De Gea, cứ như thế này, sự nghiệp của thủ môn người Tây Ban Nha có thể tụt dốc không phanh mà không cách nào cứu chữa.

De Gea phải chấn chỉnh ngay nếu không muốn chìm sâu vào vũng bùn thất vọng thêm nữa!

Xem HLV Solskjaer phát biểu về Pogba:

Minh Trí | 15:05 23/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục