"Xin đừng trách Công Phượng, em ấy không có lỗi"

09:27 Chủ nhật 09/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTiền đạo thuộc biên chế CLB Hoàng Anh Gia Lai nhận đủ "gạch đá" sau cú sút penalty ngày hôm qua trước Curacao.

Ở trận chung kết King’s Cup, thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải phân định thắng thua trên chấm penalty 11 mét sau khi hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức với ĐT Curacao. Loạt sút penaly thứ hai, Nguyễn Công Phượng bước lên thực hiện quả sút của mình. Ý đồ là một cú nhắm bóng vào góc cao, ngoài tầm với của thủ môn bên phía đội bạn. Phượng chạy đà và thực hiện cú sút nhưng tiếp xúc bóng thì chân anh không chịu nghe lời, đưa bóng lên thẳng khán đài.

Đáng tiếc là đó cũng là cú sút hỏng duy nhất của ĐT Việt Nam trong khi cả 5 cầu thủ Curacao đều thực hiện thành công, chúng ta ngậm ngùi giành ngôi á quân trong giải giao hữu diễn ra trên đất Thái.

 - Bóng Đá

Phượng không cô đơn vì luôn còn những người đồng đội bên cạnh.

Đây là một tình huống rất bình thường mà bất cứ cầu thủ nào cũng có thể mắc, từ những anh cầu thủ trẻ mới vào nghề cho đến những siêu sao. Cái khoảng cách 11 mét ấy là ranh giới mong manh giữa người hùng và kẻ tội đồ. Với những ai còn giữ ký ức về World Cup 1994 trên đất Mỹ, chắc chắn sẽ không thể quên cú sút lên trời “thần thánh” của Roberto Baggio (Ý) y hệt Công Phượng ngày hôm qua ở trận chung kết với Brazil. Đấy, siêu sao từng đoạt QBV FIFA năm 1993 còn hỏng ăn, huống gì một cầu thủ đã gánh trên vai quá nhiều áp lực như em ấy!

Sau trận đấu, Công Phượng trở thành mục tiêu "ăn gạch" của những người gọi là cư dân mạng. Nhiều người tìm tới trang Facebook của cầu thủ thuộc biên chế HAGL để lại bình luận trách móc, chê bai thậm chí chửi bới nặng nề.

“Có thế mà cũng đá lên trời, chết chú chim trên nóc sân rồi”, “Về nhà cho rồi, penalty còn đá không vào”… vô số những lời như thế (thậm chí còn nặng hơn) dành cho Công Phượng mà Bongda.com.vn không thể thống kê hết.

Có lẽ trong số những người đay nghiến em, họ đã quên những gì em đã làm cho đội tuyển trong hơn một năm qua. Nếu không có cầu thủ số 10 này, chúng ta liệu đã chốt hạ được đối thủ đầy duyên nợ Philippines ở bán kết AFF Cup? Cũng chính Phượng đem về cho Quang Hải trái đá phạt để đời ở Thường Châu tuyết trắng năm nào. Và nếu không có chàng trai sinh năm 1995 ấy ghi bàn gỡ hòa trước Jordan, liệu chúng ta có lập nên lịch sử khi lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 hay không?

Sau tất cả, vẫn còn những khán giả cảm thông và luôn đứng bên cạnh Công Phượng khi em khó khăn.

 - Bóng Đá

 TK Jenny Nguyễn dành những lời động viên cho tiền đạo số 10.

 - Bóng Đá

 Trong khi đó TK Hiệp Huy Hoàng có sự phân tích rất sâu sắc.

 - Bóng Đá

...Vô số những bình luận bảo vệ Công Phượng.

King’s Cup chỉ là một giải giao hữu, việc thất bại cũng sẽ không ảnh hưởng gì đến thành tích chung của đội tuyển. Thế nên, nếu đã là một cổ động viên, xin hãy công tâm nhìn nhận đúng những công sức mà thầy Park và các em đã cống hiến và hy sinh cho bóng đá nước nhà.

Lê Dũng | 09:10 09/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục