Xếp hạng 28 tiền đạo M.U trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh (Phần 5): Di sản của Rooney

22:37 Thứ sáu 23/06/2017

TinTheThao.com.vnAi là tiền đạo vĩ đại nhất của Manchester United trong lịch sử Ngoại hạng Anh?

Trong danh sách đánh giá này, mỗi tiền đạo Manchester United đều có ít nhất 10 trận đấu cho đội bóng. Thứ hạng của họ được trang Squawka đánh giá dựa theo tầm quan trọng với đội bóng, ảnh hưởng tới chiến thắng và danh hiệu, đẳng cấp cá nhân, tuổi tác, bàn thắng,….

Cristiano Ronaldo không có mặt, Paul Scholes cũng tương tự vì phần lớn thời gian thi đấu ở Old Trafford với vai trò không phải tiền đạo. Mặt khác, một số tiền đạo được mang về M.U nhưng đôi khi thi đấu ở vị trí khác cũng có thể góp mặt trong danh sách này.

Các bạn có thể xem lại:

Xếp hạng 28 tiền đạo M.U trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh (Phần 1)

Xếp hạng 28 tiền đạo M.U trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh (Phần 2)

Xếp hạng 28 tiền đạo M.U trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh (Phần 3)

Xếp hạng 28 tiền đạo M.U trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh (Phần 4)

Mark Hughes

Xếp hạng 28 tiền đạo M.U trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 

Số trận: 467

Bàn thắng: 163 (0,35 bàn/trận)

Danh hiệu lớn: 7

Thời gian Mark Hughes gắn bó với Manchester United khá lâu, nhưng trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh thì chỉ qua 3 mùa. Mối lương duyên của Hughes và M.U bắt đầu năm ông 14 tuổi, gia nhập đội bóng để học việc nhưng nhanh chóng trở thành một tài năng xuất chúng trong đội hình Quỷ đỏ.

Sự nghiệp của ông tại M.U bị ngắt quãng vì thời gian chuyển sang Barcelona và Bayern Munich thi đấu. Nhưng sau khi trở lại M.U, thậm chí Hughes còn gặt hái nhiều thành công hơn nữa. Những chức vô địch liên tiếp đến với ông cùng M.U và ông chính là một trong những chân sút vĩ đại nhất mà Sir Alex từng dẫn dắt.

Ole Gunnar Solskjær

Xếp hạng 28 tiền đạo M.U trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 

Số trận: 366

Bàn thắng: 126 (0,34 bàn/trận)

Danh hiệu lớn: 10

Một siêu dự bị không bao giờ phàn nàn về cơ hội thi đấu, mỗi khi ra sân anh đều cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. NHM M.U sẽ nhớ mãi pha lập công kinh điển của Solskjær vào lưới Bayern Munich năm 1999, giúp M.U vô địch Champions League và giành cú ăn ba vĩ đại. Anh còn đi vào lịch sử đội bóng với danh xưng ‘sát thủ có gương mặt trẻ thơ’.

Để miêu tả rõ nét nhất về siêu dự bị một thời của M.U, hãy đọc qua những dòng Sir Alex đã viết trong cuốn tự truyện: "Solskjaer là tiền đạo giỏi nhất của tôi. Khả năng dứt điểm của Ole có thể nói là siêu hạng. Óc quan sát và phân tích tuyệt vời giúp cho anh ta luôn đưa ra giải pháp dứt điểm tốt nhất. Một khi đã vào vị trí sẵn sàng dứt điểm, Solskjaer cũng đã hình dung xong đường bay của quả bóng."

Andy Cole

Xếp hạng 28 tiền đạo M.U trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 

Số trận: 275

Bàn thắng: 121 (0,44 bàn/trận)

Danh hiệu lớn: 8

Những ngày đầu ở M.U của Cole thật không dễ dàng gì khi Mark Hughes và King Eric gần như không thể thay thế. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Dwight Yorke đã thay đổi tất cả, họ trở thành bộ đôi ăn ý bậc nhất trong lịch sử và tạo nên mùa giải thần thánh 1998/99.

Hai con người từ hai lục địa khác nhau nhưng lại có cùng màu da và suy nghĩ. Trên sân họ như hình với bóng, luôn song hành và khiến khả năng tấn công trung lộ của M.U giai đoạn cuối thập niên 90 của thế kỷ trước. Cho đến nay, khi nhắc đến Andy Cole, người ta sẽ nhớ ngay Yorke và ngược lại.

Ruud van Nistelrooy

Xếp hạng 28 tiền đạo M.U trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 

Số trận: 219

Bàn thắng: 150 (0,69 bàn/trận)

Danh hiệu lớn: 3

Xuất thân từ vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng Val Gol nhanh chóng bộc lộ tài săn bàn và được kéo lên đá tiền đạo. Kể từ đó, một sát thủ trong vòng cấm địa dần xuất hiện và chuyển đến Ngoại hạng Anh, gia nhập Manchester United.

Trong năm mùa giải khoác áo M.U, Nistelrooy giành được 4 danh hiệu là vô địch Premier League 2002/2003, giành FA cúp 2003/2004, vô địch cúp Liên đoàn 2005/2006. Ở phương diện cá nhân, anh cũng có 3 lần trở thành vua phá lưới Champions League.

Eric Cantona

Xếp hạng 28 tiền đạo M.U trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 

Số trận: 185

Bàn thắng: 82 (0,44 bàn/trận)

Danh hiệu lớn: 6

Cantona giống như một chất xúc tác mạnh mẽ biến M.U luôn giàu sức chiến đấu, ông cũng mang trong người tố chất của một nhà lãnh đạo tài ba. Cá tính lớn của Cantona bộc lộ rõ nét qua các buổi tập, trận đấu lẫn cách phát ngôn với truyền thông.

Cantona không chỉ là tiền đạo điển hình của M.U mà còn của cả Ngoại hạng Anh trong lịch sử giải đấu. Dù đột ngột giải nghệ nhưng huyền thoại người Pháp luôn được NHM M.U nhớ đến như tiền đạo kỳ tài bậc nhất mà đội bóng sở hữu.

Wayne Rooney

Xếp hạng 28 tiền đạo M.U trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 

Số trận: 559

Bàn thắng: 253 (0,45 bàn/trận)

Danh hiệu lớn: 12

Ngay cả trước khi vượt qua Sir Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử M.U, Rooney cũng xứng đáng đứng đầu trong danh sách này. Không một tiền đạo nào của M.U trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh đảm nhận nhiều vai trò trên sân như Rooney.

Thời gian qua, phong độ sa sút của Rooney khiến một bộ phận CĐV M.U quên mất những cống hiến của anh cho đội bóng. Trong 13 mùa giải tại M.U, Rooney là tiền đạo, tiền đạo lùi, tiền vệ và … mọi thứ, tùy thuộc vào yêu cầu mà HLV giao phó. Rooney vẫn cần mẫn và hoàn thành nhiệm vụ, tất cả vì lòng tận tụy và trách nhiệm hết lòng với đội bóng.

Với 12 danh hiệu lớn có được, Rooney trang hoàng cho sự nghiệp vĩ đại của mình tại M.U một cách lấp lánh nhất. Dù anh có thể ra đi ngay trong hè này, tầm ảnh hưởng của Rooney tại đội bóng vẫn khó có ai tái lập, đồng thời kỷ lục ghi bàn mà anh tạo nên cũng là cột mốc vô tiền khoáng hậu.

Video những bàn thắng hay nhất của Rooney cho M.U

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 21:50 23/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục