Xavi sẵn sàng trở lại Barca, chỉ còn chờ Victor Font

17:44 Thứ bảy 31/10/2020

TinTheThao.com.vnHuyền thoại của Blaugrana đang cho thấy sự phát triển trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

Cuối cùng, Josep Bartomeu cũng đã phải thoái vị sau 6 năm ngồi trên chiếc ghế chủ tịch của Barcelona. Ông chủ động rời ghế lãnh đạo vì không muốn người hâm mộ và các thành viên của CLB tham gia vào cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm trong bối cảnh bản thân phải nhận chỉ trích suốt nhiều tháng qua.

Cuộc bầu cử chủ tịch mới theo đúng thông lệ sẽ diễn ra vào 06/2021. Tuy nhiên việc Bartomeu từ chức nhiều khả năng tiến độ sẽ được đẩy lên nhanh hơn. Trong số những ứng viên công bố tranh cử, Victor Font là cái tên nổi bật hơn cả.

 - Bóng Đá

 Victor Font là ứng viên số một cho chiếc ghế chủ tịch tại Barca.

Truyền thống ở xứ Catalunya nhận định Font đã âm thầm chuẩn bị một chiến dịch trong vòng 7 năm, kể từ 2013. Ông thiết lập các mối quan hệ, xây dựng nền tảng sức mạnh tài chính vững chắc, và cuối cùng là chọn đúng thời điểm, để tranh cử. Kế hoạch của Victor Font được so sánh với những thành phố lớn luôn khao khát đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic.

Victor Font đánh mạnh vào niềm tự hào chung của cộng đồng socios bằng kế hoạch lấy La Masia làm trọng tâm và sẽ sử dụng Xavi Hernandez như lá át chủ bài: “Tôi đã làm bạn với anh ấy trong nhiều năm. Xavi là một người rất đặc biệt. Chúng tôi phải tạo điều kiện cho Xavi trở thành nền tảng của Barca trong 10 năm tới, cho dù anh ấy có phải huấn luyện viên hay không.”

Xavi đã khôn khéo từ chối ngồi vào chiếc ghế nóng tại Camp Nou khi Barcelona sa thải Ernesto Valverde. Thay vào đó, huyền thoại của Blaugrana tiếp tục chứng tỏ khả năng tại Al Sadd và chờ đợi cuộc bầu cử diễn ra vào năm sau. Đội bóng do Xavi dẫn dắt đang đứng đầu BXH giải quốc nội, giành 13 trong tổng số 15 điểm tối đa, ghi được 20 bàn, trung bình 4 bàn/trận.

 - Bóng Đá

Xavi là con át chủ bài của Victor Font. 

Ngoài việc đứng đầu bảng, Al Sadd còn có thành tích phòng ngự tốt thứ 2, chỉ để thủng lưới 4 bàn. Một minh chứng khác đó là Xavi luôn muốn đội bóng của mình giành chiến thắng tuyệt đối. Al Sadd có 2 thắng lợi 5-1, và 1 chiến thắng 7-1 trước nhà ĐKVĐ Al-Ahli. Kể từ khi cầm quân, Xavi đã cùng Al Sadd giành chức vô địch Qatar Cup, Ooredoo Cup và Qatar Sheikh Jassim Cup.

Ở thời điểm hiện tại, Ronald Koeman vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên mọi chuyện đều có thể thay đổi, vấn đề là sớm hay muộn mà thôi. Chỉ cần Victor Font đắc cử, người hâm mộ Barca có thể thấy Xavi trở lại trong vai trò huấn luyện trong tương lai không xa.

Những trận đấu hay nhất của Barca tại các vòng tứ kết Champions League:

 
Endo | 17:14 31/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục