Xavi muốn Dembele tư duy trong 1/1000 giây

10:03 Thứ tư 21/03/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTrước phong độ đang có dấu hiệu chững lại của Ousmane Dembele, huyền thoại một thời của Barcelona - Xavi đã có những lời chỉ bảo rất tận tình với người đàn em.

Chấn thương dai dẳng hồi đầu mùa khiến Dembele chỉ mới có được 425 phút chơi bóng ở La Liga. Sự khó khăn trong việc hòa nhập với môi trường mới cũng khiến tài năng của cầu thủ người Pháp có dấu hiệu chững lại.

Xavi khuyên Dembele nên học cách tư duy nhanh hơn - Bóng Đá

 Dembele cần đứng vững trước áp lực. 

Trước tình cảnh đó, Xavi đã có nhiều lời khuyên cho tiền vệ 20 tuổi. Anh nói trên tờ Goal: "Anh ấy cần hiểu rằng. Barca là một bài test với mọi cầu thủ bóng đá. Nó giống như việc Dembele đi thi bằng Thạc sĩ vậy. Đây không phải là nơi mà ai cũng có thể chơi." 

"Tại sao vậy? Bởi vì bạn phải suy nghĩ nhiều hơn người bình thường ba lần. Barca chỉ chơi bóng trong phạm vi 30 mét. Dembele là một cầu thủ tài năng. Anh ấy rất nhanh, nhưng ở đây không có nhiều khoảng trống để chạy như hồi còn thi đấu cho Dortmund hay Rennes. Anh ấy phải tập suy nghĩ nhanh hơn, đưa ra quyết định trong một phần nhìn giây. Anh ấy sẽ làm được thôi nếu cố gắng," Xavi nói tiếp.  

"Anh ấy phải nói với chính mình rằng: Tôi là một cầu thủ Barca. Tôi phải mạnh mẽ và có niềm tin vào bản thân mình." 

"Trung bình mỗi người ở đây đều chơi bóng tầm 15 năm ở Bararca, vì vậy họ đều có cá tính. Có rất nhiều cầu thủ giỏi nhưng không thành công vì không chịu được áp lực," Xavi nhắn nhủ.  

Xem lại những pha bóng đáng nhớ của Dembele: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 09:33 21/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục