Xavi giải thích vì sao Mbappe chưa thể so sánh với Messi và Ronaldo

22:00 Thứ bảy 03/11/2018

Cầu thủ tuổi 19 Kylian Mbappe vẫn đang từng ngày khiến thế giới bóng đá phải ngạc nhiên về mình.

Nếu như ở hầu hết các giải đấu, sự cạnh tranh sẽ đến từ những cầu thủ ở các đội bóng khác nhau thì tại Ligue 1, có thể nói cuộc chạy đua gay cấn nhất chính là giữa hai người đồng đội tại Paris Saint-Germain, Kylian Mbappe và Neymar.

Trải qua 12 vòng đấu, PSG đang độc chiếm hoàn toàn ngôi đầu với 12 trận toàn thắng. Ở danh sách vua phá lưới, 2 ngôi sao sáng nhất của họ cũng đang chia nhau vị trí nhất nhì. Neymar đã có 9 bàn thắng sau 10 trận, còn Mbappe, 11 bàn chỉ sau 8 trận.

Vua phá lưới tại top 5 giải VĐQG châu Âu: Quá nhiều gương mặt lạ - Bóng Đá

 Mbappe đang từng ngày phá bỏ những giới hạn.

Với phong độ hủy diệt đó, cùng với tất cả những gì đã làm được khi mới chỉ 19 tuổi, không khó hiểu khi Kylian được dự đoán sẽ sớm trở thành ngôi sao số 1 thế giới, và đã được so sánh với những đàn anh siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Nhưng huyền thoại của Barcelona, Xavi Hernandez cho rằng ngôi sao người Pháp vẫn còn nhiều non trẻ, và anh sẽ phải cải thiện một số đặc điểm mới có thể thực sự chơi thứ bóng đá đẳng cấp.

"Mbappe là một cầu thủ vô cùng kỹ thuật, cậu ấy thực sự gây ấn tượng ở độ tuổi đó, nhưng cũng có thể cậu ấy sẽ gặp nhiều trở ngại, rất khó để nói trước."

"Mbappe vẫn chưa thực sự trưởng thành trong bóng đá, nhưng cậu ấy hoàn toàn có thể trở thành một trong những người giỏi nhất. Cậu ấy rất mạnh mẽ, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng có tác dụng ở bóng đá đỉnh cao, cậu ấy sẽ phải học cách tư duy."

Thanh Vũ | 21:20 03/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục