Xavi gặp chấn thương gì?

11:31 Chủ nhật 19/02/2012

Lần cuối cùng người hâm mộ chứng kiến Xavi thi đấu là trận lượt về với Valencia ở Cúp Nhà Vua. Hôm nay, có thể anh sẽ quay trở lại, cũng trước Valencia. Một câu hỏi được đặt ra: Xavi đã bị chấn thương như thế nào?

Ở Pamplona, Xavi bất ngờ phải ngồi dự bị. Nhiều người đặt câu hỏi, trong thế trận mà Barca không thể làm chủ tình hình, và liên tục bị Osasuna dẫn bàn, vì sao Xavi không được tung vào sân? Thực tế, trong ngày hôm ấy, Pep đã quyết định gạt Xavi, và sự có mặt của anh trên băng ghế dự bị giống như một giải pháp tinh thần.

Sau những tiếc nuối vì thất bại trước Osasuna, các cule đã tự động viên nhau, rằng Xavi được nghỉ ngơi để có thể lực tốt nhất cho trận làm khách của Leverkusen. Trong bối cảnh Barca thi đấu không mấy tốt trên sân khách, lý giải Pep cất Xavi để làm vũ khí đặc biệt tại BayArena được xem là rất hợp lý.

Xavi gặp chấn thương gì? - Ảnh Getty

Nhưng một lần nữa người ta bất ngờ. Xavi đã không thi đấu. Dù sang Đức, nhưng anh đã lên trên khán đài dự khán trận đấu, và bên cạnh là Pique. Điều gì diễn ra với Xavi và Barca? Phải đến lúc ấy, người ta mới kết luận Xavi gặp chấn thương. Trong buổi tập trước trận làm khách của Osasuna, Xavi nhăn mặt và tỏ ra khó chịu ở cơ bắp, buộc Pep phải cho anh nghỉ. Tại Đức, vấn đề tương tự cũng phát sinh.

Những gì xảy ra với Xavi cho thấy, bộ phận y tế của Barca rõ ràng có vấn đề. Các chuyên gia y tế ở trung tâm thể thao Joan Gamper đã không thể tìm ra vấn đề thực sự của Xavi, để rồi trong vòng chưa đầy một tuần là hai lần tái phát chấn thương. Dù nhẹ, nhưng nó vẫn ảnh hưởng lớn đến Barca.

Điều này gợi nhớ đến những trường hợp trước đó, đặc biệt là Iniesta. Trong giai đoạn đầu mùa, cầu thủ này liên tục dính chấn thương và phải đóng vai khán giả bất đắc dĩ. Một số cầu thủ quan trọng khác như Pique, Alexis Sanchez, hay Adriano cũng từng có một điểm chung: chấn thương gân kheo.

Quay trở lại trường hợp của Xavi, ngay khi anh vừa trở về từ nước Đức, một cuộc xét nghiệm mới nhanh chóng được tiến hành. Lần này, sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, bộ phận y tế cho biết Xavi bị phù nề cơ bắp ở chân phải. Đây không phải vấn đề quá nghiêm trọng, nhưng dễ gây khó chịu và rất khó để vận động mức độ cao. Căn bệnh này thường xuất hiện ở các cầu thủ khi bước qua độ tuổi 30, luôn phải hoạt động nặng về thể lực.

Khi đã có xét nghiệm cuối cùng, giải pháp điều trị mới được đưa ra. Hôm 17/2, Xavi vẫn tập riêng, nhưng sáng qua anh đã quay lại làm việc cùng các đồng đội. Đó thực sự là một tin vui với Pep và người hâm mộ. Như vậy, đêm nay Xavi có thể sẽ bỏ lại sau lưng những rắc rối của cơ bắp để chính thức trở lại sân cỏ (có thể chỉ là vào sân từ băng ghế dự bị).

Bán kết lượt về Cúp Nhà Vua là trận cuối cùng Xavi thi đấu. Hôm ấy Barca thắng với bàn ấn định kết quả 2-0 do Xavi thực hiện. Cũng đối thủ Valencia, cũng mặt sân Nou Camp, Xavi trở lại. Không Xavi, Barca đã phải chiến đấu đầy vất vả (tất nhiên, chỉ tính riêng ở La Liga). Với Xavi, trái tim đích thực của lối đá tiqui-taca, Barca vốn đã nguy hiểm sẽ càng thêm mạnh mẽ hơn.

Và, có một điểm mà người hâm mộ đang rất kỳ vọng trong trận đấu hôm nay: Xavi sẽ thực hiện đường chuyền quyết định, để cho Messi băng xuống ghi bàn, đánh dấu lần thứ 200 anh khoác áo Barca.

N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục