Xavi: 'Casemiro có DNA của Madrid, không phù hợp với Barca'

16:54 Thứ hai 25/06/2018

TinTheThao.com.vnĐánh giá cao Casemiro nhưng Xavi vẫn cho rằng anh sẽ không hợp với Barca.

Cựu tiền vệ của Barcelona và tuyển Tây Ban Nha - Xavi Hernadez mới đây đã có đoạn trao đổi ngắn xoay quanh ngôi sao trẻ ở tuyến giữa của Brazil - Casemiro.

Hồi tháng 1, huyền thoại xứ Catalan đã có buổi phỏng vấn với tờ El Paris và trong quá trình phân tích lối chơi của Barcelona, Xavi đã dùng Casemiro như một sự so sánh với Sergio Busquest: "Casemiro rất nhanh. Tuy nhiên, cậu ấy lại tỏ ra thiếu hụt những kỹ năng khác, đơn giản vì cậu ấy không làm việc theo cách như vậy.

Cậu ấy còn thiếu những phẩm chất như Busquets, ví dụ như khả năng phòng thủ, tranh cướp bóng, di chuyển và chiếm lĩnh vị trí nhiều hơn."

Xavi: 'Casemiro có DNA của Madrid, không phù hợp với Barca' - Bóng Đá

Casemiro đang nổi lên nhanh chóng nhờ những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Real Madrid.

Và, câu chuyện đã đến tai Casemiro. Thế là, khi được hỏi về vấn đề này, cầu thủ của Real Madrid đã trả lời khá mỉa mai và châm chọc lại người đàn anh: "Nếu giống như Xavi nói, tôi không hiểu bóng đá và tôi không thể chơi cho Barca. Vâng, tôi không có phong cách chơi bóng kiểu Barcelona đâu."

Câu chuyện vẫn được bàn tán xôn xao cho đến nay, và đại sứ của chiến dịch World Cup 2022 ở Qatar - Xavi - mới đây đã phải lên tiếng giải thích, anh không hề có ý chê bai tiền vệ người Brazil.

"Cậu ấy là một cầu thủ tốt đối với Real Madrid, tôi nghĩ cậu ấy có DNA của Madrid. Thế nhưng, cậu ấy sẽ không thể dành cho Barcelona."

Xavi: 'Casemiro có DNA của Madrid, không phù hợp với Barca' - Bóng Đá

Xavi từng là "huyền thoại sống" ở sân Nou Camp.

"Những gì diễn ra hiện tại mà tôi thấy, đó là mọi người đang so sánh các cầu thủ của cả hai phía.... Barcelona có một phong cách chơi bóng hoàn thiện, và hơi phức tạp mà không nhiều tài năng có thể đáp ứng được điều đó. Đấy, đó chỉ đơn giản là những gì mà tôi muốn diễn tả. Đó không phải là một lời chỉ trích hướng đến Casemiro, tuy nhiên câu chuyện Barcelona chỉ có thể làm việc với những cầu thủ có DNA của họ là sự thật."

"Đó là nhận xét của tôi, không phải một lời chỉ trích. Hoặc, đấy là một lời chỉ trích mang tính xây dựng."

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 15:34 25/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục