Xavi - Iniesta: Hai con tim chung một nhịp đập

22:59 Thứ hai 21/05/2018

TinTheThao.com.vnIniesta và Xavi lại là một bộ đôi vượt xa những đồng nghiệp của họ. Hai anh chàng giống nhau đến kỳ lạ trong từng cú xử lý bóng nhỏ nhẹ, dứt khoát, ít chạm

Nếu ví chơi bóng với khiêu vũ, thì Xavi – Iniesta chính là cặp đôi trời sinh để nhảy cùng nhau. Họ là hai tâm hồn đồng điệu, hai trái tim chung nhịp đập, sự hài hòa đến tuyệt đẹp trong từng động tác. Người này bước, người kia bước theo, cứ thế thật nhịp nhàng và tạo những cảm xúc say đắm, chinh phục hoàn toàn người xem. Là những ký ức đẹp đẽ nhất mà NHM Barcelona hay những ai yêu mến lối đá tiki-taka đầy mê hoặc sẽ không bao giờ quên được. Chính họ là nhân chứng tiêu biểu để giúp chúng ta luôn nhớ rằng, bóng đá hiện đại đã từng sản sinh ra những khối óc vĩ đại như thế nào.

 - Bóng Đá

 Xavi - Iniesta là bộ đôi rất ăn ý.

Xavi sinh ngày 25 tháng 1 năm 1980, còn Iniesta sinh ngày 11 tháng 5 năm 1984. Một người mặc áo số 8 ở Barcelona, người kia mặc áo số 6. Một người mặc áo số 6 ở tuyển Tây Ban Nha, thì chiếc số 8 chẳng ai khác ngoài cái tên kia. Họ đích thực là 2 ‘kỹ sư xây dựng’ tài ba, cùng ‘kiến trúc sư’ lỗi lạc Pep Guardiola tạo ra thứ bóng đá hoa mỹ bậc nhất thế giới – ‘tiki-taka’. Quan niệm thông thường về những tiền vệ trung tâm trước Xavi - Iniesta là những cầu thủ có thể hình vạm vỡ, thể lực dồi dào, chạy bao sân không biết mệt, hay dùng sức mạnh bắt nạt đối thủ và luôn vào bóng hung tợn, điển hình có Patrick Vieira hay Roy Keane. Xavi lẫn Iniesta không chỉ bác bỏ logic đó, họ còn là đại diện ưu tú để khẳng định rằng, những cầu thủ nhỏ bé nhưng sở hữu kỹ thuật thượng thừa cũng có thể trở thành các tiền vệ trung tâm vĩ đại nhất.

Khó có định nghĩa về một cặp tiền vệ trung tâm trong bóng đá, bởi không như các cặp tiền đạo hay trung vệ, vị trí ở giữa sân thường cơ động hơn nhiều. Vậy mà, Iniesta và Xavi lại là một bộ đôi thực sự, vượt xa những đồng nghiệp của họ. Hai anh chàng giống nhau đến kỳ lạ trong từng cú xử lý bóng nhỏ nhẹ, dứt khoát, ít chạm. Họ chuyền rất nhiều và dường như luôn biết trước rằng đồng đội ở đâu. Xavi thường lùi về nhận bóng một cách chủ động và tung ra cú chọc khe chết chóc. Một mặt, Iniesta dâng cao, rê dắt khéo léo và kết nối với tuyến trên bằng những mảng miếng phối hợp thực sự hợp lý.

 - Bóng Đá

Họ đem về thành công cho Barca. 

Đến tận thời điểm bây giờ, bóng đá thế giới vẫn chưa thể tìm được cặp tiền vệ hào hoa nào để tiếp bước họ. Toni Kroos, Luka Modric có thể được giới chuyên môn đánh giá cao và mang ra so sánh, nhưng 2 nhân tài của Madrid còn phải cố gắng rất nhiều mới có thể đem lại cảm xúc cho khán giả như những gì những bậc tiền bối đã từng.

Xavi kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao từ 3 năm trước. Iniesta cũng vừa nói lời chia tay Barcelona trong buổi lễ tri ân đầy xúc cảm. Thật khó để chấp nhận thực tại rằng, ‘trái tim’ lẫn ‘khối óc’ của Blaugrana một thời giờ phải nói lời chia tay với chính nơi họ đã gắn bó trọn cuộc đời. Dù tương lai có trắc trở thế nào, thì trong ký ức của mỗi người con Catalunya vẫn sẽ nhớ về hai anh như một cặp tiền vệ vô song của bóng đá thế giới, những người đội trưởng mẫu mực, vĩ đại nhất trong tâm khảm mỗi chúng ta.

Endo | 22:31 21/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục