“Xát muối vào vết thương”, người Thái phũ phàng với HLV Akira Nishino

23:10 Thứ tư 01/01/2020 | 5

TinTheThao.com.vnVoi chiến đã có một năm thất bại toàn tập trước kỳ phùng địch thủ Việt Nam. Điều này đã khiến vị tướng đẳng cấp World Cup Nishino trở thành trò hề.

Nền bóng đá Thái Lan đã có 1 năm đáng quên khi liên tục nhận những thất bại thảm hại. Trong vòng 12 tháng, người Thái sử dụng 4 HLV trưởng từ Milovan Rajevac đến Sirisak Yodyardthai, Alexandre Gama (đội U23 Thái Lan) và hiện tại là Akira Nishino. Mặc dù vậy, thành tích của các đội tuyển Thái Lan vẫn “tụt dốc không phanh”, đá đâu thua đó. Bóng đá xứ Chùa vàng chưa bao giờ thảm hại như năm nay.

Chính vì lý do này mà truyền thông Thái Lan đã trút giận lên HLV trưởng Akira Nishino, dù vị thuyền trưởng người Nhật Bản mới nắm Voi chiến hơn 5 tháng. Truyền thông xứ Chùa vàng mới đây gán cho ông Nishino biệt danh “Samurai nhựa” trong cuộc bình chọn những nhân vật thể thao năm 2019. Sở dĩ tướng Nishino nhận danh hiệu đáng thất vọng này vì bóng đá Thái Lan chưa thể quật khởi, đã rớt xuống hạng 3 bảng G vòng loại World Cup 2022, bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 30.

 - Bóng Đá

HLV Akira Nishino được FAT quy hoạch cho World Cup 2026?

HLV Akira Nishino gây ấn tượng mạnh cùng đội tuyển Nhật Bản tại World Cup 2018 cũng như từng có quá khứ oai hùng với câu lạc bộ Gamba Osaka. Tuyển Thái Lan có khởi đầu khá tốt cầm hòa Việt Nam, quật ngã Indonesia và UAE để vươn lên dẫn đầu bảng G. Nhưng thầy trò chiến lược gia Nishino đã đánh mất phong độ sắc bén trong thời điểm quyết định. Thái Lan bất ngờ thúc thủ trước chủ nhà Malaysia, không thể đả bại Việt Nam ở Mỹ Đình và rớt xuống vị trí thứ 3 bảng G.

Từ vị thế đội đầu bảng, đội tuyển Thái Lan mất quyền tự quyết và chưa biết có thể bước vào giai đoạn cuối cùng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hay không. Gần nhất, SEA Games 30 mang đến sự thất vọng cho người hâm mộ khi U22 Thái Lan, đương kim vô địch, bị loại ngay sau vòng bảng. “Chiến lược gia người Nhật Bản có phải là một chiến binh samurai thật sự, hay chỉ là “samurai nhựa”? báo chí xứ Chùa vàng viết.

 - Bóng Đá

Thái Lan rất khó giành quyền đi tiếp tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Bất chấp những kết quả đáng thất vọng thời gian qua, HLV Akira Nishino vẫn an toàn và được đảm bảo cho chiến dịch góp mặt tại World Cup 2026 của bóng đá Thái Lan. Chia sẻ cùng Matichon, Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan Somyot khẳng định: “Mục tiêu lớn nhất của bóng đá Thái Lan là giành vé dự World Cup 2026. Ông Nishino từng nói rằng muốn một lần nữa dự cúp bóng đá thế giới. Đó là lý do ông ấy đồng ý dẫn dắt tuyển U23 Thái Lan để nắm rõ về lực lượng cầu thủ”.

Gia Minh | 22:12 01/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục