XÁC NHẬN: Thêm một sao tuyển Đức giã từ đội tuyển quốc gia

22:19 Chủ nhật 05/08/2018

TinTheThao.com.vnSau Mesut Ozil, tuyển Đức mất thêm một tuyển thủ kỳ cựu và giàu kinh nghiệm.

Chiều nay (05/08), tiền đạo của đội tuyển Đức Mario Gomez đã thông báo trên trang cá nhân Facebook của mình về quyết định giã từ đội tuyển quốc gia. Liên đoàn bóng đá Đức sau đó cũng đã xác nhận thông tin này trên trang chủ đội nhà và gửi lời cảm ơn đến Gomez vì những gì anh đã làm cho đội tuyển.

Mario Gomez là một cầu thủ có kinh nghiệm và thâm niên thi đấu cho đội tuyển Đức khá lâu. Bắt đầu thi đấu cho các cỗ xe tăng từ năm 2007, tính đến nay, Gomez đã có 78 lần ra sân, ghi được 31 bàn thắng và 3 kiến tạo. Theo số liệu của Opta, trong 78 lần Gomez ra sân, tuyển Đức đã giành chiến thắng đến 46 trận, hoà 12 trận và để thua 19 trận.

Thêm một sao tuyển Đức giã từ đội tuyển quốc gia (Mario Gomez) - Bóng Đá

 Mario Gomez trong màu áo tuyển Đức.

Suốt 11 năm khoác áo Die Mannschaft, Gomez đã dự tổng cộng 3 kỳ Euro (Euro 2008, Euro 2012, Euro 2016) và 2 kỳ World Cup (World Cup 2010, World Cup 2018). Ở giải đấu năm 2014 trên đất Brazil, mặc dù tuyển Đức đăng quang trở thành nhà vô địch nhưng bản thân Gomez đã không được triệu tập để tham dự vì chấn thương đầu gối mà anh gặp phải ở câu lạc bộ trong mùa giải đó.

Tại Euro, Gomez nắm giữ một kỷ lục khác của tuyển Đức. Cụ thể, anh đã ghi được đến 5 bàn ở đấu trường này và chỉ có Jürgen Klinsmann là cầu thủ Đức duy nhất có thống kê ở khoản này nhiều hơn anh.

Thêm một sao tuyển Đức giã từ đội tuyển quốc gia (Mario Gomez) - Bóng Đá

 Gomez bùng nổ ở các kỳ Euro cùng tuyển Đức.

Trong bài đăng trên Facebook cá nhân, Gomez đã có những lời chia sẻ rất xúc động. Anh viết: "Khoảng thời gian thi đấu cho đội tuyển quốc gia của tôi không phải lúc nào cũng dễ dàng, không phải lúc nào cũng thành công nhưng nhìn chung, nó là những kỷ niệm đẹp. Tuy nhiên, giờ là lúc để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ tài năng khác có cơ hội để thực hiện ước mơ và chứng minh bản thân mình."

Năm nay, Mario Gomez 33 tuổi và đang thi đấu cho câu lạc bộ VfB Stuttgart ở Bundesliga.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 21:38 05/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục