XÁC NHẬN: MVP NBA 2016/17 chưa thể hội quân cùng Thunder

11:28 Thứ bảy 23/09/2017

TinTheThao.com.vnRussell Westbrook sẽ vắng bóng trong giai đoạn đầu ở trại tập luyện của Oklahoma City Thunder vì vừa tiêm thuốc trị chấn thương đầu gối.

Mới đây, Sam Presti, Giám đốc điều hành Thunder đã lên tiếng xác nhận việc Russell Westbrook không thể hội quân đúng thời hạn cùng đội bóng. Theo đó, Westbrook sẽ vắng mặt trong khoảng vài ngày ở trại tập luyện vì vừa tiêm PRP (huyết tương giàu tiểu cầu) để trị chấn thương đầu gối.

thunder

 MVP NBA 2016/17 chưa thể hội quân cùng Thunder

Tình trạng sức khỏe của Westbrook luôn được các CĐV Thunder theo dõi sát sao bởi anh là niềm hy vọng duy nhất của đội bóng kể từ sau khi Kevin Durant dứt áo ra đi. Ở mùa giải năm ngoái, Westbrook đã thi đấu bùng nổ với trung bình 31.6 điểm, 10.4 assists và 10.7 rebounds/trận, đúng nghĩa triple double khi điểm gấp 3 lần kiến tạo và rebounds.

Ngoài ra, anh là VĐV đạt triple double duy nhất trong lịch sử mà không hụt bất kỳ pha ném bóng (kể cả ném phạt) và lên rổ nào. Kế đến, Westbrook vượt mặt Wilt Chamberlain để đứng thứ hai về việc đạt nhiều triple double nhất trong một mùa và sau đó là phá kỷ lục NBA của Oscar Robertson với 42 triple double trong 1 mùa.

Không những vậy, siêu sao của Thunder còn sở hữu chuỗi triple-doubles dài nhất trong vòng 28 năm trở lại đây với thành tích 6 triple-doubles liên tiếp. Màn trình diễn ấn tượng này giúp Westbrook đánh bại hàng loạt những anh tài khác ở NBA cho danh hiệu MVP 2016/17.

Không quá khi nói rằng mọi tham vọng của Thunder ở NBA mùa này đều sẽ tan vỡ nếu vắng bóng PG 28 tuổi này trong đội hình.

anh

 Với Paul George - Westbrook, Thunder được kỳ vọng sẽ truất ngôi vương của Warriors ở NBA mùa này.

Với Thunder, nhiều khả năng họ sẽ tin dùng Semaj Christon và Raymond Felton cho vị trí PG trong khi Westbrook vắng mặt. Việc MVP 2016/17 chưa thể hội quân cũng là dịp thuận tiện để Thunder kiểm chứng khả năng "gánh team" của tân binh khủng Paul George - siêu sao mới chuyển đến từ Indiana Pacers. 

Màn trình diễn bùng nổ của Westbrook ở NBA mùa trước:

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 11:00 23/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục