Xác định nhân vật đầu tiên rời ĐT Việt Nam sau ngày đầu tiên

18:49 Thứ hai 26/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnSau khi đã trải qua kỳ kiểm tra sức khỏe và có buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất vào chiều ngày 26-9-2016, ĐT Việt Nam đã xác định được người đầu tiên sẽ rời đội tuyển.

IMG_5488

 4 cầu thủ phải tập riêng trong buổi đầu tiên là Đình Hoàng - Đình Luật - Âu Văn Hoàng - Hải Huy. Ảnh: Quang Thịnh.

Chiều 26-9 trên sân Thống Nhất (TPHCM), ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên. Toàn đội đến trễ hơn 20 phút so với dự kiến, thay vì 15h00 như kế hoạch thì phải đến 15h30 toàn đội mới “đạp cỏ”. Chính vì vậy mà HLV Hữu Thắng đã kéo dài thời gian tập đến 16h30 cho đủ thời lượng 1 tiếng tập luyện.

Sáng cùng ngày, các cầu thủ đã được đưa tới bệnh viện để khám sức khỏe, trước đó, trong ngày tập trung, 20 thành viên đầu tiên của đội cũng được các bác sỹ kiểm tra thể trạng. Hai đợt kiểm tra này đã có cho kết quả ngay trong buổi tập đầu tiên khi 4 cầu thủ phải tập riêng là Trương Đình Luật, Âu Văn Hoàng, Huy Hùng và Đình Hoàng.

Tuy nhiên 4 cái tên kể trên không phải là người phải rời ĐT Việt Nam mà theo kế hoạch, trợ lý Lư Đình Tuấn sẽ tạm dừng nhiệm vụ vì bận học tập ở nước ngoài. Theo vị HLV của CLB TPHCM chia sẻ thì ông đang theo học bằng “Pro” (bằng cấp cao nhất của 1 HLV) tại Hàn Quốc. Ngày 30-9, trợ lý Lư Đình Tuấn sẽ rời đại bản doanh, sau khi học 10 ngày tại nước bạn thì ông sẽ học tiếp 10 ngày nữa tại Việt Nam.

IMG_5456

 Trợ lý Lư Đình Tuấn (ngoài cùng bên trái) là người rời ĐT Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Thiếu vắng một trợ lý cũng là một tổn thất của HLV Hữu Thắng nhưng với những vị còn lại như Dương Minh Ninh, Đào Quang Hùng, Võ Văn Hạnh cũng khiến nhà cầm quân xứ Nghệ tạm yên tâm cho giai đoạn chuẩn bị. ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 8-10; sau đó bay sang Hàn Quốc tập huấn và trở về để chơi tiếp 2 trận giao hữu khác với đối thủ khác bảng tại AFF Cup 2016.

30 cầu thủ tập trung ở thời điểm này chưa có gì đảm bảo sẽ chắc chắn dự AFF Cup 2016. HLV Hữu Thắng tiết lộ: “Đợt tập trung này tập trung đầy đủ những cầu thủ tốt nhất để có lối chơi đa dạng và có nhiều phương án thi đấu. Đợt tập trung này khá dài và chắc chắn sẽ có những cái mình không mong muốn nhưng may mắn là BTC cho chúng ta đăng ký 40 cầu thủ để trước khi rút danh sách trong số những cầu thủ đó”. Như vậy, trong bản danh sách dự bị của ĐT Việt Nam còn 10 cái tên nữa.

Theo kế hoạch tập luyện vào sáng 27-9, HLV thể lực Martin Forkel sẽ có một ngày làm việc cực lực khi có 2 buổi kiểm tra thể lực toàn bộ 20 cầu thủ trên sân Thống Nhất. Dựa trên những kết quả này, chuyên gia người Đức sẽ gửi những đánh giá chính xác nhất cho HLV Hữu Thắng về tình trạng của các học trò mà ông gọi lên đội tuyển lần này.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 18:43 26/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục