Xác định cái tên đầu tiên dự Bán kết SEA Games, U22 Malaysia vẫn lao đao

21:40 Thứ hai 02/12/2019

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng nghẹt thở trước Campuchia, U22 Myanmar chính thức trở thành đội tuyển đầu tiên sở hữu tấm vé dự vòng Bán kết SEA Games 30.

Sau thất bại trước U22 Philippines, U22 Malaysia khát khao lấy lại thể diện trong trận đấu với đội bóng yếu nhất bảng Timor Leste. Ngay phút thứ 5, Hổ Malay đã có được điều mình cần là bàn thắng mở tỷ số sau pha đá phản lưới nhà của Junior Da Costa.

Sau trận Myanmar vs Campuchia + Malaysia vs Timor Leste - Bóng Đá

 U22 Malaysia giành chiến thắng đậm trước Timor Leste.

Sau bàn thắng, Malaysia tiếp tục dồn ép đối thủ nhưng phải chờ đến phút 32, họ mới có bàn thắng thứ 2. Từ cú tạt vào từ cánh phải bóng đã tới chân Fayyadh sau khi hậu vệ áo trắng cản phá lỗi. Và số 9 đã không bỏ lỡ cơ hội, dứt điểm tung lưới đối phương.

Cuối hiệp 1, Malaysia có thêm bàn thắng đào sâu cách biệt. Lần này lại là Fayyadh với pha đệm bóng dễ dàng khi thủ thành của Timor Leste bị mất phương hướng sau cú sút dội vào 2 cột dọc của 1 cầu thủ đối phương.

Đến phút 81 của trận đấu, bàn thắng thứ 4 mới đến với đoàn quân HLV Ong Kim Swee. Phát xuất từ quả ném biên phía cánh phải, Rasid đã có pha đi bóng tốc độ trước khi sút bóng ở góc rất hẹp làm tung lưới Timor Leste. Và 4-0 cũng là tỷ số chung cuộc.

Ở trận đấu cùng giờ, cuộc chạm trán được quan tâm số 1 tại bảng A giữa 2 đội đầu bảng U22 Myanmar và U22 Campuchia đã diễn ra rất căng thẳng. Phút thứ 22, Sin Sophanat ghi bàn mở tỷ số cho những "chiến binh Angkor". Năm phút sau đó, Moe Aung san bằng cách biệt với cú đệm lòng lạnh lùng. Sau đó, 2 đội tiếp tục lối chơi đôi công và tạo ra một số tình huống đáng chú ý. Song vẫn chưa bên nào có thêm bàn thắng trong hiệp 1.

Sau trận Myanmar vs Campuchia + Malaysia vs Timor Leste - Bóng Đá

 Myanmar ghi tên mình vào vòng Bán kết với tư cách nhất bảng A. Ảnh: LĐBĐ Myanmar.

Sang hiệp 2, U22 Campuchia sở hữu cơ hội đầu tiên. Phút 56, Sin Kakada liên tiếp dứt điểm trước vòng 16m50 nhưng các hậu vệ U22 Myanmar cản phá thành công. Myanmar có câu trả lời ở phút thứ 71. đội trưởng Hlaing Bo Bo đánh đầu bồi ở cự ly 10m nhưng bóng vọt xà đáng tiếc.

Và giây phút bùng nổ cũng đến với Myanmar. Đến phút thứ 84, sau pha tăng tốc ấn tượng, Aung Mann dứt điểm đầy ngẫu hứng chếch bên cánh trái, thủ môn Kimhuy để bóng bật tay vào lưới vô tình biếu 1 bàn thắng cho đối thủ. Chung cuộc, U22 Myanmar thắng Campuchia 2-1.

Như vậy, sau lượt đấu thứ 4, bảng A đã xác định được cái tên đầu tiên dự vòng Bán kết là U22 Myanmar sau khi họ sở hữu 10 điểm và nắm chắc ngôi đầu bảng. Xếp sau lần lượt là Campuchia (4 điểm, hiệu số +4), Malaysia (4 điểm, +3), Philippines (4 điểm, 0) và Timor Leste (0 điểm).

Sau trận Myanmar vs Campuchia + Malaysia vs Timor Leste - Bóng Đá

 Myanmar thị uy sức mạnh với 3 trận thắng và 1 trận hoà.

Ở lượt đấu cuối, Myanmar được nghỉ ngơi và trận cầu tâm điểm sẽ là cuộc đọ sức giữa Campuchia và Malaysia. Ở trận đấu còn lại, Philippines và Timor Leste sẽ chạm trán nhau.

Đăng Huy | 20:48 02/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục