Xác định 14 đội vào vòng 1/16 Europa League: Lợi thế lớn cho Chelsea, Arsenal

08:22 Thứ sáu 30/11/2018

TinTheThao.com.vnVào đêm qua rạng sáng nay, những anh hào bước vào vòng đấu tiếp theo tại sân chơi cúp C2 đã dần được lộ diện.

48 câu lạc bộ thuộc 12 bảng đấu khác nhau tại Europa League 2018/2019 đã có màn thư hùng tại lượt trận trận thứ 5 vòng bảng vào đêm qua rạng sáng nay. Sau đây là kết quả chi tiết.

Xác định 14 đội vào vòng 32 Europa League  - Bóng Đá

Chelsea cùng Arsenal chia nhau đứng đầu mỗi bảng đấu.

Bảng A: Zurich 1-2 AEK Larnaca, Bayer Leverkusen 1-1 Ludogorets.

Bảng B: Rosenborg 0-1 Celtic, Salzburg 1-0 RB Leipzig.

Bảng C: Zenit 1-0 Kobenhavn, Bordeaux 2-0 Slavia Praha.

Bảng D:  Fenerbahce 0-0 Dinamo Zagreb,  Astana 0-1 Dynamo Kyiv.

Bảng E: Vorskla 0-3 Arsenal,  Qarabag 1-6 Sporting Lisbon.

Bảng F: Real Betis 1-0 Olympiakos, AC Milan 5-2 Dudelange.

Bảng G: Rangers 0-0 Villarreal, Spartak Moskva 1-2 Rapid Wien.

Bảng H:  Apollon 2-0 Lazio, Frankfurt 4-0 Marseille.

Bảng I: Sarpsborg 2-3 Besiktas, Malmo 2-2 Genk.

Bảng J: Standard Liege 1-0 Sevilla,  Krasnodar 2-1 Akhisarspor.

Bảng K: Astana 0-1 Dynamo Kyiv,  Jablonec 0-1 Rennes. 

Bảng L: Chelsea 4-0 PAOK, BATE 2-0 Vidi.

Với kết quả từ loạt trận đấu trên, giải đấu Europa League năm nay đã xác định được 14 cái tên góp mặt vào vòng 32 đội. Đó là những Bayer Leverkusen, Zurich (A), Salzburg (B), Zenit (C), Dynamo Kyiv, Fenerbahce (D), Arsenal, Sporting Lisbon (E), Betis (F), Frankfurt, Lazio (H), Krasnoda (J), Dynamo Kyiv (K), Chelsea (L).

Những điểm nhấn đáng chú ý ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League 2018/2019

1. Chelsea có cú hích tinh thần lớn sau thất bại tủi hổ trước Tottenham Hotspur

Xác định 14 đội vào vòng 32 Europa League  - Bóng Đá

Giroud xuất sắc lập cú đúp bàn thắng.

Đội chủ sân Stamford Bridge bước vào màn thư hùng với PAOK cùng tâm lí thoải mái khi đã sớm góp mặt ở vòng 32 đội Europa League năm nay. Mặt khác việc đối thủ chơi thiếu người càng khiến thế trận diễn ra theo chiều hướng thuận lợi với thầy trò HLV Maurizio Sarri.

Đội hình B của Chelsea gồm các cái tên như Davide Zappacosta, Gary Cahill, Ross Barkley, Pedro, Cesc Fabregas hay Olivier Giroud tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Việc mất người từ quá sớm khiến đội bóng Hy Lạp gần như chịu trận từ các pha dàn xếp tấn công liên hồi bên phía Chelsea. Phút thứ 27, Giroud có pha dứt điểm chéo góc làm tung nóc lưới thủ thành Paschalakis.

Đến phút 38, một lần nữa tiền đạo người Pháp ghi tên mình trên bảng tỉ số sau pha ra chân ở cự ly gần. Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, The Blues tiếp tục có thêm 2 bàn thắng do công của Callum Hudson-Odoi và Alvaro Morata. Với thắng lợi đậm đà này, Chelsea chắc chắn có được ngôi đầu bảng L khi hơn các đối thủ xếp sau đến 6 điểm.

2. Arsenal "cày nát" Vorskla bằng các nhân tố trẻ

Xác định 14 đội vào vòng 32 Europa League  - Bóng Đá

Các sao mai Arsenal có trận đấu chói sáng.

Đoàn quân HLV Unai Emery cần giữ sức cho trận derby thành London cuối tuần này với Tottenham. Do đó, không có quá nhiều ngạc nhiên khi chiến lược gia người Tây Ban Nha tung ra sân nhiều nhân tố trẻ ở trận thư hùng với Vorskla; đặc biệt là bộ ba cầu thủ trên hàng công: Willock - Nketiah - Smith-Rowe. 

Đáp lại sự tin tưởng từ ông thầy, Smith-Rowe lập công ở phút 11 sau cú đặt lòng đơn giản. Đến phút 27, Aaron Ramsey nâng đôi cách biệt cho Pháo thủ với cú sút thành công trên chấm 11m. Joe Willock ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà ở phút 41, qua đó giúp Arsenal đứng đầu bảng E tại vòng bảng Europa League năm nay.

3. Bảng G, I vô cùng khó lường

Xác định 14 đội vào vòng 32 Europa League  - Bóng Đá

Cục diện bảng G sau 5 vòng đấu.

Khác với tình thế gần như đã ngã ngũ ở các bảng đấu khác, bối cảnh, điểm số ở các câu lạc bộ thuộc hai bảng G, I vẫn diễn biến theo chiều hướng khó dự đoán. Tại bảng G, đội đứng đầu là Villarreal có cùng 7 điểm với Rapid Wien, đồng thời chỉ hơn đội xếp cuối là Spartak Moskva với vỏn vẹn 2 điểm. 

Xác định 14 đội vào vòng 32 Europa League  - Bóng Đá

Cục diện bảng I sau 5 vòng đấu.

Trong khi đó, kịch bản cũng tương tự xảy ra với bảng I mùa giải năm nay. Genk hơn các đội bóng xếp sau lần lượt là 1, 2 và 3 điểm sít sao. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, loạt trận cuối cùng sẽ diễn ra vô cùng hấp dần và kịch tính giữa các đội. Sai lầm dù nhỏ nhặt có thể tạo ra bước ngoặt lớn với cục diện cuối cùng ở bảng đấu này.

Anh Nguyễn | 07:50 30/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục