Xabi Alonso: “Lão đại” cừ khôi

19:59 Thứ năm 05/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bayern Munich vẫn băng băng và cuốn phăng mọi đối thủ trên con đường chinh phục đỉnh vinh quang của mình. Thomas Muller và Robert Lewandowski là những người thường xuyên nổ súng giúp Bayern thăng hoa. Kingsley Coman, Douglas Costa xứng danh nguồn cảm hứng mới của đội bóng xứ Bavaria. Và Xabi Alonso, anh chính là “lão đại” của dàn sao Bayern, người truyền lửa, dẫn dắt lối chơi giúp Hùm xám vút cao.

Xabi Alonso là thủ lĩnh, người cầm trịch lối chơi của Bayern. Ảnh: Internet.

Mùa hè 2014, cái ngày mà tiền vệ phòng ngự Xabi Alonso chia tay Real Madrid, nhiều người nghĩ ngay rằng lão tướng này sẽ hướng đến một môi trường bóng đá ít cạnh tranh hơn để an phận và chơi nốt quãng thời gian cuối cùng của nghiệp quần đùi áo số. Song, trái với mọi suy đoán, anh quyết định gia nhập đội bóng hùng mạnh của nước Đức Bayern Munich để hiện thực hóa những tham vọng còn dang dỡ của mình.

Và ngay trong những trận đấu đầu tiên khoác lên mình chiếc áo của nhà đương kim vô địch Bundesliga, Xabi Alonso đã cho thấy bản thân anh vẫn chưa hề đánh mất những phẩm chất tốt nhất đã làm nên tên tuổi của mình. Ngôi sao sinh năm 1981 tạo nên chất thép cho khu trung tuyến của đội bóng mới, và với những đường chuyền dài có độ chính xác rất cao anh giúp khả năng tấn công “chớp nhoáng” của Bayern được tăng lên đáng kể.

Đương nhiên công việc chính của một tiền vệ mỏ neo như Alonso là chịu trách nhiệm cắt đứt mọi pha lên bóng của đối thủ, cũng như che chở kín kẽ cho hàng phòng ngự đội nhà. Ở “lão tướng” 33 tuổi này người ta nhìn thấy một tiền vệ phòng ngự luôn luôn có mặt ở những điểm nóng nhất trên sân, sự xông xáo và quyết liệt của anh ở khu trung tuyến giúp khung thành Bayern tiêu trừ gần như sạch mọi hiểm họa rình rập.

Chính vì thế, không có gì khó hiểu khi trong đội hình đầy rẫy ngôi sao của Bayern nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn có cho mình một suất ra sân chính thức. Cựu tiền vệ Liverpool và Real Madrid biết lúc nào cần phải cầm bóng giữ nhịp hay tăng tốc tấn công, khi nào thì chuyền ngắn và thời điểm để tung ra những đường chuyền dài mang tính chết chóc.

Thật sự mà nói sự có mặt bất ngờ của Alonso là một món quà vô giá cho Bayern và HLV Pep Guardiola. Từ một cầu thủ bị đặt nhiều nghi vấn, không lâu sau đó Alonso trở thành một nhân vật chủ chốt trong cách vận hành chiến thuật của Hùm xám. Và việc tiền vệ sinh năm 1981 được vinh dự góp mặt vào đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của Bundesliga mùa giải 2014/15 vừa qua đã quá đủ để nói lên tất cả tài năng của anh.

Xabi Alonso luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao mỗi khi ra sân. Ảnh: Internet.

Mùa giải mới 2015/16 này thêm một lần nữa người ta phải nhắc nhiều đến Xabi Alonso. Đầu mùa trong bối cảnh khu trung tuyến của Bayern đang gặp khá nhiều xáo trộn, thì chính Alonso là người đã đứng ra nhận trọng trách kéo Hùm xám đi đúng quỹ đạo chiến thắng quen thuộc của mình. Và đến giờ thì chúng ta đã quá rõ, với sự bảo bọc của Alonso dàn sao Bayern đang thi đấu vô cùng thăng hoa ở Bundesliga lẫn Champions League.

Thời điểm hiện tại rất nhiều cầu thủ khi đã bước sang tuổi “băm” họ thường không có được phong độ ổn định và hay nghĩ đến việc tìm kiếm cho mình một bến đổ thích hợp để “dưỡng già”. Với Xabi Alonso câu chuyện ấy dường như chưa bao giờ nằm trong suy nghĩ của anh, lão tướng này cho thấy mình giống như một chú ông thợ cần mẫn, vẫn chơi thứ bóng đá tuyệt vời, bền bỉ và cừ khôi như thuở còn thanh xuân.

Vệ Anh Tiến | 19:34 05/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục