Wuhan Open: Phép thử cho nữ hoàng banh nỉ Angelique Kerber

22:40 Thứ hai 26/09/2016

TinTheThao.com.vnWuhan Open sẽ là giải đấu đầu tiên của Angelique Kerber trong vai trò là tay vợt số một thế giới.

Angelique+Kerber+2016+Brisbane+International+Cqyn7SKADSTl

 Kerber dự Wuhan Open với tư cách tay vợt số một thế giới. Ảnh: Internet.

Wuhan Open - giải đấu thuộc hệ thống WTA Premier 5 đã bắt đầu khởi tranh. Giải năm nay hứa hẹn kịch tính khi quy tụ 9/10 tay vợt trong top đầu thế giới.

Không phải lần đầu tham dự Wuhan Open nhưng với Kerber giải lần này vẫn hết sức đặc biệt. Đây là lần đầu tiên mà cô đứng đầu trong danh sách hạt giống, đồng thời là giải đấu đầu tiên Kerber tham dự sau khi cô có được ngôi số một thế giới.

Nói vậy có nghĩa là cả thế giới đang đổ dồn sự chú ý về phía Kerber. Câu hỏi lớn nhất lúc này là liệu tay vợt người Đức có duy trì được chuỗi thăng hoa về phong độ ở Flushing Meadows hay không.

Việc có nhiều ngôi sao lớn sẽ là bài test hữu hiệu, hay nói chính xác hơn là một cuộc thử lửa thật sự với Kerber. Theo kết quả bắt thăm cô sẽ gặp Suarez Navarro ở vòng 16 tay vợt, sau đó đối đầu Madison Keys hoặc Simona Halep ở tứ kết. Nếu gặp Halep, thì đây không phải là đối thủ dễ chơi với Kerber (Halep từng thắng Kerber ở Rogers Cup).

Trong khi đó ở nhánh đấu bên kia, những đối thủ như Venus Williams, Garbine Muguruza hay Caroline Wozniacki cũng đã sẵn sàng để tạo sóng. Ngày hội tennis ở Trung Quốc cũng vì thế dự báo cân não hơn bao giờ hết.

Vài tuần trở lại đây Kerber có phong độ rất cao. Cô lọt ít nhất là bán kết ở 5 trong 6 giải gần đây nhất. Điểm nhấn lớn nhất phải kể đến là ngôi á quân Olympic Rio, á quân Cincinnati và mới đây là US Open - danh hiệu đưa Kerber lên ngôi số một.

Bản thân Kerber từng bật mí cô đã không còn là một tay vợt nóng nảy thái quá nữa. Song không chỉ có vậy, chìa khóa thành công còn nằm ở lối chơi khi Kerber chủ động tấn công nhiều hơn. Trước đây nhắc đến Kerber, người ta nghĩ ngay đến một tay vợt chỉ biết phòng thủ, miệt mài, bền bỉ đôi khi đến mức... phát chán. Dù vậy Kerber của hiện tại đã là cô gái mạnh mẽ ở tuổi 28, nói không ngoa cô đang là một thế lực tiếp theo sau thời của Serena Williams.

“Tôi không còn ở tuổi 18 nữa. Tôi đã luôn cố gắng cải thiện lối chơi của mình bằng cách lao động cật lực và kiên nhẫn chờ đợi. Bây giờ, khi những nỗ lực ấy đã mang lại thành quả, cảm giác thật tuyệt vời. Từ nhỏ tôi luôn mơ ước là tay vợt số một thế giới. Bạn biết không, khi giấc mơ đã thành hiện thực, tôi càng có động lực để phấn đấu hơn nữa," Kerber nói.

Kerber sẽ khởi đầu giải bằng trận đấu vòng hai với Kristina Mladenovic. Năm ngoái ở giải này tay vợt người Đức đi tới bán kết và thua Garbiñe Muguruza.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục