WTA Sony Ericsson Open: Tiếp nối bất ngờ

09:08 Thứ ba 27/03/2012

Khi các đóa hồng bước vào ngày tranh tài cuối cùng của vòng 3, người hâm mộ đều nghĩ rằng sẽ chẳng có gì đáng quan tâm cho lắm bởi chiến thắng tất yếu sẽ thuộc về kẻ mạnh. Thế nhưng rốt cuộc, diễn tiến lại không hề suôn sẻ như mọi người nghĩ.

Azarenka hạ gục Watson ở tỷ số 6/0, 6/2 để nâng chuỗi trận toàn thắng lên con số 25, hay việc Radwanska, Bartoli, Kirilenko, Ivanovic... cùng giành được vé vào vòng 4 là những kết quả chẳng làm ai ngạc nhiên. Tuy nhiên, có những sự kiện khác làm người ta ngỡ ngàng và đáng bình luận hơn hẳn.

Hai dấu ấn

Thi đấu giải đầu tiên kể từ Mỹ mở rộng 2011 nên dĩ nhiên chẳng ai đặt cược vào Venus Williams, nhất là khi tay vợt người Mỹ này đã bước sang tuổi 32. Vậy mà cô đã chứng tỏ một điều: bạn không thể tạo được vị thế của mình trong lịch sử WTA nếu như không có một ý chí kiên cường để tìm chiến thắng. Thua 4/6, 0/2 và 0/30 ở bàn tiếp theo, rồi thậm chí đối mặt với điểm match-point ở tỷ số 4/5 trong ván 3, nhưng Venus vẫn lật ngược thế trận để đánh bại Wozniaki ở tỷ số 4/6, 6/4, 7/6. Lý giải về nguyên nhân thành công, Venus cho biết: “Khi mọi chuyện diễn ra không suôn sẻ, tôi nghĩ về Olympic và điều đó tạo động lực cho tôi”. Khi đang tìm mọi cách để cải thiện thứ hạng nhằm có đủ tiêu chuẩn tham dự Olympic thì việc lọt vào vòng 4 ở Miami đã giúp Venus sẽ từ hạng 134 hiện tại vươn lên ít nhất là một vị trí trong khoảng hạng 101-110.

Cùng với thành công của Venus thì còn một dấu ấn khác mà mọi người buộc phải ghi nhận là việc Blanco đánh bại Pennetta ở tỷ số 6/2, 1/6, 7/6. Có điều chắc chắn là khi nghe đến cái tên Blanco, rất ít người biết tay vợt người Tây Ban Nha này bởi cô mới bước qua tuổi 19, chỉ có thứ hạng 208 và mới lần đầu được dự vòng chính một giải WTA. Thế mà ở một giải lớn như thế này, Blanco đã làm được những điều không tưởng khi liên tiếp đánh bại Morita, Zvonareva và bây giờ là Pennetta để ghi tên mình vào vòng 4. Một dấu ấn để đời đã được Blanco ghi vào sự nghiệp non trẻ của mình.

Nảy lửa ở vòng 4

Chẳng hiểu có phải do sự run rủi của số phận hay không mà cuộc chơi ở Miami lần này lại đặt chị em nhà Williams vào nhiều thử thách đến thế. Cứ như là phải vượt qua được những thách thức ấy thì họ mới chứng minh được tài năng và danh tiếng của mình vậy. Khi số báo này đến tay bạn đọc thì kết quả trận Serena gặp Stosur đã ngã ngũ (kết thúc vào rạng sáng nay) và lúc đó Venus đã biết cô em mình có giành được vé vào tứ kết hay không. Còn với bản thân mình, Venus gặp phải rào cản rất lớn khi ra sân đối đầu với Ivanovic vào lúc 8g15 hôm nay (dự kiến). Cuộc đụng độ giữa 2 cựu số 1 TG bao giờ cũng thu hút được sự quan tâm của mọi giới và tất cả đang háo hức chờ xem ai sẽ là người khẳng định được mình.

Ngoài chị em Williams, người hâm mộ còn quan tâm đến những cuộc đụng độ hấp dẫn khác ở vòng 4. Người ta chờ xem liệu Azarenka có khuất phục được Cibulkova như điều cô đã làm một năm về trước cũng ở giải này hay không. Nếu giữ được mạch toàn thắng suốt từ đầu năm, Azarenka sẽ tiến thêm một bước đến cơ hội bảo vệ chức vô địch và ở tứ kết, cô sẽ gặp Bartoli hoặc Kirilenko. Một trận đấu đáng quan tâm khác là việc Li Na sẽ đối đầu với tài năng trẻ của Đức là Lisicki, người đang ngấp ngé một vị trí trong Top 10. Ở các trận đấu còn lại, Radwanska gặp đối thủ nhẹ ký nhất và dự đoán cô sẽ chấm dứt được chuỗi kỳ tích của Blanco. Vất vả hơn một chút là Sharapova nhưng cô vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với đồng hương Makarova.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục