WTA Sony Ericsson Open: Chờ tân vô địch

11:27 Thứ bảy 31/03/2012

Khi Clijsters, Azarenka, Serena và Venus lần lượt bị loại thì điều chắc chắn xảy ra là ở Miami năm nay sẽ có nhà tân vô địch. Và khi vòng bán kết kết thúc, danh sách ứng viên đã được rút xuống chỉ còn 2 cái tên Sharapova và Radwanska.

Giấc mộng lần đầu tiên được nếm trải hương vị của trận chung kết ở Miami đã chấm dứt với Wozniacki, trong khi Radwanska lại được tận hưởng niềm vui ấy lần đầu. Có thể nói cho đến lúc này, tay vợt người Ba Lan đang có một giải hết sức thành công nhưng sẽ phải đối đầu với một thách thức lớn ở trận chung kết.

Sharapova tiến gần đến giấc mơ

Dẫn 4/1 ở ván đầu rồi 5/2 ở ván 3 nhưng chung cuộc Sharapova chỉ có thể đánh bại Wozniacki ở tỷ số 4/6, 6/2, 6/4 trong tình huống gây tranh cãi ở điểm kết thúc trận đấu. Ở thời điểm đó, Sharapova giao bóng hỏng lần một khi có điểm match-point và cú giao bóng lần 2 của cô bị trọng tài biên xác nhận ra ngoài. Thế nhưng, thay vì cho Wozniacki thắng điểm để đưa tỷ số về 40/40 thì trọng tài chính Kader Nouni lại xác định bóng tốt nên phủ quyết quyết định của trọng tài biên và cho trận đấu kết thúc (lúc này Wozniacki không còn quyền yêu cầu xem lại pha chiếu chậm). Pha chiếu chậm trên truyền hình đã cho thấy ông Nouni chính xác trong tình huống này, nhưng quyết định của ông lại làm tay vợt người Đan Mạch bực tức. Phản ứng bằng cách lắc đầu từ chối bắt tay trọng tài là cách hành xử không khôn ngoan của Wozniacki bởi suy cho cùng, Sharapova hoàn toàn xứng đáng thắng trận này.

Maria Sharapova

Xứng đáng bởi Sharapova là người chơi hay hơn và nếu có đủ sự ổn định thì cô đã có thể giải quyết trận đấu chỉ trong 2 ván. Với 50 cú đánh ghi điểm, Sharapova lấn lướt rõ so với 13 cú dứt điểm của đối thủ và sở dĩ trận đấu kéo dài là do cô mắc lỗi nhiều hơn mà thôi (46 so với 25). Trận thắng này đã giúp Sharapova tái lập thành tích như năm trước và đây là lần thứ 4 cô có mặt trong trận chung kết ở Miami. Chưa bao giờ đoạt được chức vô địch ở Miami, danh hiệu lớn nhất ngoài Roland Garros mà cô còn thiếu, nên lần này Sharapova lại có thêm một cơ hội nữa và thậm chí cơ hội ấy lại lớn hơn bao giờ hết.

Dấu ấn Radwanska

Trong khi Sharapova phải tốn nhiều công sức để giành vé vào trận chung kết thì Radwanska lại hoàn thành nhiệm vụ một cách nhẹ nhàng hơn. Trong một trận đấu có tổng cộng 15 bàn giao bóng bị bẻ, Radwanska đánh bại Bartoli ở tỷ số 6/4, 6/2 để giữ vững thành tích bất bại trong 7 lần chạm trán với tay vợt người Pháp. Kết quả này đã giúp Radwanska lần đầu tiên giành được quyền vào chơi trận chung kết ở Miami và cô đang có thành tích hết sức ấn tượng: chưa để thua một ván nào trên đường tiến vào trận chung kết.

Vậy là trong 3 tháng đầu năm, Radwanska đã gặt hái được những thành công đáng kể khi chỉ chịu thua mỗi Azarenka (nhưng đến 4 lần). Tuy nhiên, đến trận chung kết thì cô sẽ gặp một rào cản thật sự lớn khi đối đầu với Sharapova, đối thủ mà cô chỉ thắng được đúng một trận trong 8 lần gặp nhau. Trước trận chung kết, Radwanska cho biết: “Luôn luôn khó khăn khi gặp Sharapova lúc cô ấy đang có phong độ tốt. Đấy là tay vợt đánh bóng rất mạnh và tôi sẽ cố chơi tấn công, dung hòa mọi chuyện trên sân”. Trong khi đó, Sharapova chỉ nói: “Bất kể đối thủ là ai thì đấy cũng là trận chung kết, do vậy tôi cần phải chơi thật tốt hơn là lo lắng đến chuyện ở phần sân bên kia”.

Đang có lợi thế lớn về thành tích đối đầu nên dĩ nhiên Sharapova được đánh giá cao hơn trong trận chung kết diễn ra vào đêm nay. Tuy nhiên, khi trận đấu chưa bắt đầu thì đánh giá ấy cũng chỉ là lý thuyết.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục