WTA Finals: Thua ngược Svitolina, Wozniacki chính thức thành cựu vương

23:31 Thứ năm 25/10/2018

TinTheThao.com.vnĐể thua ngược trước Elina Svitolina, Caroline Wozniacki chính thức bị loại khỏi WTA Finals 2018 khi chỉ đứng vị trí thứ ba bảng trắng, đồng nghĩa với việc lỡ cơ hội bảo vệ chức vô địch.

Bước vào trận đấu sinh tử với Elina SvitolinaCaroline Wozniacki nhập cuộc cực kỳ quyết tâm. Sau khi để lỡ 3 cơ hội break-point ở game 1, nhà ĐKVĐ cũng chẳng phải chờ đợi lâu với bàn bẻ giao bóng trong game 3. Dù sau đó, tay vợt người Đan Mạch để đối thủ bẻ giao bóng ở game 8 nhưng cô cũng đã nhanh chóng đòi lại lợi thế với màn đáp trả ấn tượng trong game 11 trước khi khép lại set một với thắng lợi 7-5 đầy thuyết phục.

Elina-Svitolina-04

 Caroline Wozniacki đã không thể vượt qua Elina Svitolina ở lượt trận cuối bảng trắng.

Giống như ván đầu, Wozniacki cũng là người có lợi thế trước với break ngay bàn giao bóng đầu tiên của đối thủ ở game 2. Tuy nhiên trong tình thế nguy hiểm, Elina Svitolina đã vùng lên đầy mạnh mẽ. Tay vợt 24 tuổi người Ukraina, đòi lại break ngay ở bàn tiếp theo. Những quả đánh chéo sân uy lực cùng nền tảng thể lực dồi dào giúp Svitolina luôn nhỉnh hơn ở các tình huống bóng bền. Dù rất cố gắng nhưng cựu số một thế giới bất lực trước cơ hội break-point thứ năm của đối thủ ở game 12 qua đó để thua set 2 với tỷ số 5-7.

Thế trận giằng co được hai tay vợt duy trì ở những game đầu ván đấu quyết định. Hai tay vợt đều thành công bảo vệ bàn giao bóng cho tới game 7. Tới lúc này Wozniacki bắt đầu cho thấy sự hụt hơi của mình, nhà ĐKVĐ không còn theo kịp những tình huống bóng tốc độ của tay vợt trẻ hơn 4 tuổi. Svitolina có break quan trọng ở game thứ 8 sau một pha trả giao bóng cực mạnh.

Elina-Svitolina-01

 Svitolina đang có phong độ cực cao ở WTA Finals năm nay.

Wozniacki đã suýt đòi lại được bàn bẻ giao bóng ở game tiếp theo nhưng không thể tận dụng được 4 cơ hội break-point mà mình có được qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2 (7-5; 5-7; 3-6) sau 2 giờ 37 phút thi đấu. Kết quả này đồng nghĩa với việc Wozniacki chỉ có vị trí thứ ba tại bảng trắng WTA Finals 2018 năm nay, qua đó khiến cô bị loại và lỡ cơ hội bảo vệ ngôi hậu của mình. Về phần Svitolina cô đang thể hiện một phong độ ấn tượng tại giải đấu năm nay với thành tích toàn thắng và đứng đầu bảng trắng.

Karolina-Pliskova-01

 Karolina Pliskova đi tiếp sau thắng lợi trước Kvitova.

Trước đó, Karolina Pliskova đã có chiến thắng đầy thuyết phục 2-0 (6-3; 6-4) trước Petra Kvitova để giành được vị trí thứ hai tại bảng trắng, đồng nghĩa với chiếc vé lọt vào trận bán kết của giải.

Highlights Caroline Wozniacki vs Elina Svitolina - Nguồn WTA:

Highlights Petra Kvitova vs Karolina Pliskova - Nguồn WTA:
Nam Thành | 22:45 25/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục