WTA Finals: Kiki Bertens bỏ cuộc, Bencic và Barty vào bán kết

21:28 Thứ năm 31/10/2019

TinTheThao.com.vnBelinda Bencic và Ashleigh Barty là chủ nhân 2 chiếc vé vào vòng bán kết bảng đỏ (Red Group) WTA Finals 2019 sau luợt đấu ở nội dung đơn nữ chiều tối nay.

Trận thắng của kẻ đóng thế Kiki Bertens trước tay vợt số 1 thế giới Ashleigh Barty ở lượt đấu trước đã khiến người hâm mộ rất trông chờ vào các diễn biến tiếp theo của bảng Đỏ. Dù vậy, trật tự đã trở lại khi nhà đương kim vô địch Roland-Garros đã cho thấy đẳng cấp của mình trong cuộc đụng độ với Petra Kvitova.

ash-barty-01

Ashleigh Barty vào bán kết sau chiến thắng trước Kvitova.

Barty sớm có lợi thế trong set 1 với điểm break ở game 5. Petra Kvitova đã nỗ lực vùng lên nhưng không thể tận dụng 4 cơ hội break point ở game 6 và 8 trước khi chấp nhận thất bại 4-6 trong ván đầu.

Mọi thứ còn dễ dàng hơn với tay vợt số 1 thế giới ở ván 2. Ashleigh Barty bẻ liên tiếp 2 bàn giao bóng đầu tiên của đối thủ và khép lại trận đấu với thắng lợi 2-0 (6-4; 6-2) sau 1 giờ 29 phút thi đấu. Kết quả này không những đưa tay vợt 23 tuổi người Australia vào vòng bán kết mà còn đảm bảo cho cô vị trí đầu bảng Đỏ.

Belinda-Bencic-01

Belinda Bencic là cái tên thứ 2 của bảng Đỏ ở bán kết WTA Finals 2019.

Sau đó ít giờ, chiếc vé thứ 2 của Red Group cũng được định đoạt. Belinda Bencic là người sở hữu tấm vé này sau khi Kiki Bertens bỏ cuộc vì bị sốt virus khi tỷ số của ván 2 đang là 1-0 nghiêng về tay vợt 22 tuổi người Thụy Sĩ. Trước đó Bencic đã có màn ngược dòng giành chiến thắng set 1 với tỷ số 7-5 sau hai điểm break liên tiếp ở game 10 và 12. Có lẽ sự mệt mỏi vì căn bệnh do virus đã ảnh hưởng rất lớn đến màn trình diễn của Bertens và quyết định bỏ cuộc của cô là bất khả kháng.

Những chấn thương/bệnh tật đang ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng chuyên môn của WTA Finals 2019 khi Bertens đã là cái tên thứ 3 phải bỏ cuộc vì điều này. Naomi Osaka là cái tên đầu tiên chia tay giải đấu vì tái phát chấn thương vai phải. Sau đó đến lượt Bianca Andreescu chấn thương gối trái. Và giờ là kẻ đóng thế Kiki Bertens.

Ngày hôm nay, Bianca Andreescu đã có chia sẻ về việc rút lui của mình trước truyền thông: "Tôi rất thất vọng."

"Tôi đã thực hiện một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng đầu gối vào ngày thứ năm sau trận đấu đêm qua. Và thật không may, kết quả cho thấy tôi cần phải rút lui khỏi giải."

Người thay thế cho Andreescu là Sofia Kenin sẽ đối mặt với Elina Svitolina vào tối mai (giờ Việt Nam).

Highlights WTA Finals 2019 - Ashleigh Barty vs Petra Kvitova:

Nam Thành | 20:35 31/10/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục