Wozniacki cuối cùng đã có danh hiệu vô địch

01:23 Thứ ba 26/09/2017

TinTheThao.com.vnSau rất nhiều tháng chờ đợi, Caroline Wozniacki cuối cùng cũng đã có được danh hiệu WTA đầu tay trong mùa giải 2017.

caroline_wozniacki_ppo_trophy

 Wozniacki rạng rỡ bên danh hiệu vô địch Nhật Bản. Ảnh: Internet.

Còn nhớ ở chung kết Qatar Open tại Doha hồi tháng 2, Wozzy để thua Karolina Pliskovaa 3-6, 4-6. Chung kết Dubai Championships hồi cuối tháng 2, Wozzy để thua Elina Svitolina 4-6, 2-6. Chung kết Miami Open cuối tháng 3 đầu tháng 4, Wozzy để thua Johanna Konta 4-6, 3-6. Chung kết Aegon Intarnational tại Eastbourne cuối tháng 6 đầu tháng 7, Wozzy lại để thua Pliskova, lần này với tỷ số 4-6 và 4-6. Chung kết Swedish Open tại Bastad hồi tháng 7, Wozzy đã để thua Katerina Siniakova tỷ số là 3-6, 4-6. Chung kết Rogers Cup – Toronto Open đầu tháng 8, Wozzy lại thua Svitolina 4-6 và 0-6.

Đó là cả một chặng hành trình đầy bi kịch, của ác mộng đối với tay vợt cựu số 1 thế giới người Đan Mạch. Lọt vào 6 trận chung kết trong mùa giải 2017, nhưng không thắng nổi một trận đấu nào, thậm chí còn không thắng nổi một ván đấu danh dự nào, Wozzy chính là tay vợt có số phận xui xẻo nhất trong làng quần vợt nữ thế giới mùa giải 2017.

Tuy nhiên, sự xui xẻo ấy đã tan biến, và nụ cười đã gượng lại trên môi, khi Wozzy rời khỏi US Open đáng quên để tiến đến Tour đấu châu Á trong một tâm trạng thoải mái và lạc quan tươi mới, thứ đã giúp cô giành được danh hiệu đầu tay trong mùa. Trận chung kết thứ 7, và vinh quang chiến thắng, rốt cuộc đã quay trở lại với Caroline. 

“Cảm giác thật là tuyệt vời. Đối với tôi, xuất hiện ở giải đấu này, chơi thật tập trung và quyết tâm, giữ gìn sự lạc quan, là điêu thật sự quan trọng. Tôi nghĩ, tôi đã làm được điều mà mình cần làm, thật tuyệt vời khi giành được danh hiệu ở đây”, Wozniacki nói.

Với việc bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Tokyo, Wozzy giữ vững vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng WTA, thậm chí còn tiến lên hạng 5. “Đơn giản, tôi cảm thấy hạnh phúc vì một năm quá tuyệt vời. Và tôi hy vọng, bản thân mình có thể kết thúc những giải đấu cuối mùa một cách thật mạnh mẽ”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:00 26/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục