World Cup U20: Trọng tài video gây ấn tượng

09:00 Chủ nhật 21/05/2017 | 1

TinTheThao.com.vnCông nghệ video hỗ trợ trọng tài (Video Assistant Referee - VAR), đang gây ấn tượng với giới chuyên môn và người hâm mộ tại vòng chung kết World Cup U20.

FIFA đã quyết định đưa VAR vào sử dụng trong các trận đấu tại vòng chung kết bóng đá nam World Cup U20 năm 2017, diễn ra từ ngày 20/05 tại Hàn Quốc. Ngày đầu tiên của giải đấu đã ghi nhận những ấn tượng mà VAR mang lại.

World Cup U20: Trọng tài video gây ấn tượng - Bóng Đá

 Trọng tài Mohamed Abdulla Hassan Mohd tham khảo VAR ở trận Argentina - Anh

Trong cả hai trận Argentina - Anh và Hàn Quốc - Guinea, VAR đã hỗ trợ tích cực, và có tác động trực tiếp đến quyết định cuối cùng của trọng tài chính. Ở trận Argentina - Anh, trọng tài Mohamed Abdulla Hassan Mohd đã tham khảo VAR để đưa ra quyết định đuổi cầu thủ Lautaro Martínez (Argentina) vì lỗi đánh nguội. Phía Argentina sau đó không thể phàn nàn gì.

Điểm nhấn đáng chú ý khác, là ở trận đấu Hàn Quốc - Guinea, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Hàn Quốc trong hiệp 1 đã bị trọng tài từ chối, dù ban đầu ông và tổ trợ lý có vẻ như đã chấp nhận bàn thắng vì không theo kịp hai tình huống bóng ra ngoài và cầu thủ đội chủ nhà việt vị. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Julio Bascunan đã không công nhận bàn thắng.

Theo quy định của FIFA, trọng tài vẫn là người có quyền quyết định cuối cùng: Họ có quyền yêu cầu sử dụng VAR, hoặc đưa ra phán quyết cuối cùng sau khi đã tham khảo ý kiến từ VAR. FIFA chính thức sử dụng công nghệ video (Video Assistant Referee - VAR) lần đầu tiên từ FIFA Club World Cup 2016 tại Nhật Bản. Giải đấu trên đất Hàn Quốc là lần thứ hai.

Với bóng đá châu Âu, lần đầu tiên VAR được sử dụng là trong trận giao hữu giữa Pháp và Tây Ban Nha cuối tháng 3 vừa qua. Trọng tài chính điều khiển trận đấu Felix Swayer từng 2 lần dùng đến công nghệ để đưa ra các quyết định cuối cùng.

NT - Thể Thao Việt Nam | 08:32 21/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục