World Cup cho người vô gia cư: Bóng ma Ebola ám ảnh

15:33 Chủ nhật 26/10/2014

Bộ trưởng Jaime Manalich của nước chủ nhà của sự kiện bóng đá nhân đạo đáng chú ý này đang gây ra những rắc rối ngoài lề khi liên tiếp xuất hiện trên truyền thông để nói về một nỗi lo ngại... đầy oan ức về đội tuyển Namibia.

Ông Jamie Manalich, Bộ trưởng Bộ Y Tế Chile mới đây đã công khai bày tỏ những quan ngại về việc đất nước Nam Mỹ này có thể trở thành nạn nhân tiếp theo của Ebola, do những mầm mống tiềm tàng từ... World Cup dành cho người vô gia cư đang tổ chức tại đây.

Các thành viên đội tuyển Namibia dự Homeless World Cup 2014.

Từ đầu tháng 10 vừa qua, dưới sự tài trợ của Coca-Cola, Chile đã đăng cai giải Homeless World Cup (HWC), đại hội bóng đá dành cho người vô gia cư trên toàn thế giới. Đã có tổng cộng 42 đội bóng (30 đội tuyển nam, 12 đội tuyển nữ) đại diện cho 30 đất nước tham gia vào sự kiện nhân đạo này. Trong số đó, dĩ nhiên có những đại diện đến từ châu Phi.

Dẫu vậy, nhưng tuyên bố của ông Manalich vẫn là khá khó hiểu khi ông đã "kết tội" đội tuyển bóng đá Namibia - những người đến từ đất nước ở miền nam Lục Địa Đen, cách xa so với "ổ dịch" ở Tây Phi. Thậm chí ngay khi đội tuyển này hạ cánh xuống Chile, các nhà chức trách đã yêu cầu họ xét nghiệm ngay tại sân bay. Dù không hề có bất kỳ biểu hiện bệnh tật nào (và dĩ nhiên không phát hiện mang virus Ebola) nhưng họ vẫn bị vị Bộ trưởng nói trên tỏ ra kỳ thị.

HWC sẽ kết thúc vào ngày 28/10 tới đây. Giải đấu đã chứng kiến nhiều hành động cao đẹp, trong đó đáng kể phải nói tới việc những ngôi sao bóng đá như Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển) hay Daniel Agger (Đan Mạch) đài thọ 100% chi phí dự giải cho đội tuyển vô gia cư tại quê hương của họ.
Tiêu Hoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục