World Cup 2018 và chu kì 12 năm của người Italia

07:00 Thứ năm 30/03/2017

TinTheThao.com.vnKể từ năm 1970, cứ 12 năm, đội tuyển Italia lại giành quyền vào chơi chung kết World Cup.

1. Chu kì 12 năm nghiệt ngã

Italia từng làm mưa làm gió khi World Cup hãy còn ở thời kì sơ khai. Tính đến nay, họ cùng với Brazil là hai đội duy nhất có thể giật được cúp vàng ở hai kì Chung kết thế giới liên tiếp (Italia vào năm 1934, 1938; Brazil vào năm 1958, 1962). Sau thế chiến thứ hai, phải vật vã lắm Italia mới tìm lại được đỉnh cao bằng một kì World Cup 1970 xuất sắc được tổ chức tại Mexico. Tuy nhiên, trước một Brazil quá hùng mạnh với những Pele hay Carlos Alberto, đội bóng áo Thiên thanh đành chấp nhận đứng hạng nhì chung cuộc. 

World Cup 2018 và chu kì 12 năm của người Italia - Bóng Đá

 Donnarumma mới chỉ là một cậu bé khi Italia lên ngôi ở World Cup 2006.

Chu kì 12 năm lần đầu xuất hiện khi họ lại thi đấu khá thành công ở World Cup 1982. Với sự xuất thần của chân sút Paolo Rossi, đất nước hình chiếc ủng đã có chức vô địch Thế giới lần thứ ba trong lịch sử.

Mùa Hè trên đất Mỹ năm 1994 là một kí ức không thể nào quên đối với các cổ động viên yêu tuyển Italia. Họ đã chơi cực kì xuất sắc cả giải đấu, nhưng cuối cùng Roberto Baggio đã đá hỏng quả phạt đền quyết định khiến một lần nữa Thiên thanh lỗi hẹn với cúp vàng ở trận Chung kết gặp Brazil. 

Năm 2006, Juventus cùng Italia chao đảo với hàng loạt vụ dàn xếp tỉ số bị phanh phui. Không ai tin họ có thể làm nên điều kì tích vào mùa Hè năm đó, nhưng rốt cuộc, Fabio Cannavaro cùng các đồng đội đã vượt qua tất cả để giương cao chiếc cúp trong đêm Berlin huyền diệu. 

Những thống kê trên chỉ ra rằng, trong bóng đá cũng như trong cuộc sống, có những thời điểm lịch sử lặp lại một cách hết sức khó hiểu. Và năm 2018, một lần nữa chu kì 12 năm của người Italia lại xuất hiện. Họ sẽ vào Chung kết hay thậm chí là vô địch? Không rõ, chỉ biết những tifosi đã chờ quá lâu để được đứng lên đỉnh thế giới. 

2. Thế hệ vàng chờ ngày hái quả

Không như hai năm trước, Italia tham dự EURO 2016 với những cầu thủ "bình dân" nhất trong lịch sử. Trong đợt tập trung lần này, ngoài những cầu thủ kinh nghiệm như De Rossi, Bonucci, Buffon, đội bóng áo Thiên thanh còn có sự góp mặt của những cầu thủ trẻ triển vọng. 

World Cup 2018 và chu kì 12 năm của người Italia - Bóng Đá

 Bonucci là một lá chắc thép ở hàng thủ Italia. 

Nếu một năm trước, Italia buộc phải để Pelle thường thường bậc trung đá cắm, thì giờ đây, ông Giampiero Ventura hoàn toàn thỏa mái sử dụng Ciro Immobile và Andrea Belotti đá cắm. Thậm chí, Insigne hay Gabbiadini cũng sẵn sàng chơi cao nhất trên hàng công. Ở khu vực trung tuyến, Marco Verratti được giới chuyên môn đánh giá khá cao và trong trận đấu với Hà Lan khi anh được ông Ventura đẩy lên chơi như một số 10. 

Ngoài ra, hàng hậu vệ đang là nơi mà đội bóng áo Thiên thanh yên tâm nhất khi tre chưa già, măng đã mọc. Chiellini và Bonucci không hề ngán bất cứ tiền đạo nào. Rugani hay Romagnoli đang trưởng thành và sẽ là tuyệt vời khi được thi đấu với những người đàn anh đầy kinh nghiệm. 

Cuối cùng, hơn một nửa đội hình Italia dưới 26 tuổi, và chỉ có 4 lão tướng trên 30 tuổi được ông Ventura mang theo trong đợt tập trung lần này. Điều này cho thấy, Italia đã sẵn sàng cho cuộc chuyển giao thế hệ. Hãy cùng chờ xem thế hệ vàng này sẽ đi đến đâu trên đất Nga vào năm sau.  

Màn trình diễn của Italia trước Hà Lan: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 16:55 29/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục