World Cup 2018: Sự thống trị của kẻ khổng lồ

11:03 Thứ bảy 18/11/2017

TinTheThao.com.vnSẽ không có một cuộc đổi ngôi hay lật đổ nào giữa các hãng trang phục thể thao ở World Cup 2018 sắp tới trên đất Nga. Những ông lớn thống trị.

Khi Puma khóc hận

2 năm trước, Euro 2016 là nơi mà hãng trang phục thể thao hiệu "con báo" của Đức, Puma muốn mở một cuộc chiến thật sự với Nike và adidas – hai gã khổng lồ trong ngành trang phục bóng đá.

 - Bóng Đá

 Chile và Italia là hai đội tuyển được Puma tài trợ

Họ đặt tham vọng ở kỳ Euro đó. Họ đổ tiền cho 5 đội tuyển quốc gia (Italia, Thụy Sỹ,...), con số chỉ kém sít sao so với Nike (6 đội) và adidas (9 đội). Chỉ mới 4 năm trước tại Ba Lan và Ukraine, con số đó là 2.

Nhưng màn trình diễn tệ hại của những chiếc áo Thụy Sỹ in logo hình con báo, rồi Italia đã khiến Puma phải trả giá. Và cuộc chơi sắp tới trên đất Nga, Puma tiếp tục khóc hận.

Italia và Chile, hai đội tuyển mạnh nhất của thương hiệu bóng đá này đã ngồi ngoài ở World Cup, đem lại sự đau khổ tột cùng cho Puma. Họ giờ chỉ còn Thụy Sỹ và Uruguay là hai niềm hy vọng duy nhất, nhưng rất khó đi sâu. 

 - Bóng Đá

Thị phần áo đấu tại World Cup 2018.

Trong bối cảnh cả Nike và adidas vẫn đang là hai con “ngáo ộp” trong trận chiến thương hiệu tại các giải đấu. 

Chỉ tính riêng tại châu Âu, ngành công nghiệp sản xuất trang phục bóng đá có giá trị lên tới 500 triệu euro. Ngoài Puma, những New Blance, Warrior hay Under Amour cũng đang nhảy vào mảnh đất màu mỡ này.

“Những thương hiệu thể thao lớn như adidas hay Nike đang ngày càng mạnh hơn,” đó là khẳng định của Repucom – công ty chuyên nghiên cứu về Marketing trong thể thao. “Trong bóng đá, chỉ có hai giải đấu mà chúng ta chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của adidas và Nike, đó là ở World Cup và Euro”, Jon Stainer - giám đốc của Repucom nói.

Bây giờ, adidas đã thắng thế?

Hợp đồng của adidas và FIFA có thời hạn đến 2019, với UEFA là 2017. adidas đã và đang cung cấp bóng, và trang phục trọng tài cho các giải đấu như Euro và World Cup từ hàng chục năm nay. Họ cũng tài trợ tới 12 đội ở giải đấu năm tới (nhiều nhất), trong đó có những ứng cử viên vô địch như Đức hay Tây Ban Nha. Nói cách khác, adidas đã thắng ngay từ trước khi World Cup khởi tranh.

 - Bóng Đá

Vừa qua tuyển Tây Ban Nha đã cống bố mẫu áo thi đấu chính thức tại sự kiện World Cup 2018.

Với 10 đội tuyển được tài trợ, hãng trang phục thể thao của Mỹ Nike xếp thứ hai. Họ vẫn đặt kỳ vọng vào Cristiano Ronaldo và tuyển Bồ Đào Nha - nhà vô địch châu Âu.

Nhưng cho tới lúc này, nhà sản xuất trang phục của Mỹ vẫn đang lép vế. Biểu tượng ba sọc kinh điển của adidas đã, đang và sẽ ngập tràn trên truyền hình và các sân vận động. Trong bối cảnh ngôi sao số 1 Ronaldo đã qua sườn dốc bên kia, Nike còn phải chứng kiến Hà Lan và đặc biệt là đội bóng quê hương, Mỹ ngồi ngoài ở World Cup.

4 năm trước, trên đất Brazil, trận chung kết World Cup đã là một cuộc diễu hành của adidas, với Argentina và Đức – hai đội tuyển mặc áo đấu của họ. Với những Messi, Muller hay Ozil, những gương mặt vàng của adidas. Bây giờ, adidas đang thống trị thị trường bóng đá thế giới, giống như mục tiêu họ đã đặt ra.

Xem video quảng cáo cực hay của Nike cho World Cup 2014:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 08:06 18/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục