World Cup 2018: người Đức ghê tởm sự quá khích liên quan phát xít của cổ động viên

15:58 Thứ tư 06/09/2017

Sau chiến thắng sân khách trước CH Czech (2-1) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, cầu thủ Đức tỏ ra ghê tởm với một số cổ động viên - những kẻ phóng đãng thuộc các nhóm phát xít mới tại Praha.

Sau trận đấu, cầu thủ và ban huấn luyện tuyển Đức lên án mạnh mẽ hành vi của một nhóm cổ động viên khi la ó trong nghi lễ hát quốc ca và giăng khẩu hiệu Đức Quốc xã.

 - Bóng Đá

 

Cuối trận đấu, trái ngược thói quen, nhà đương kim vô địch thế giới đã không tới chào khán giả và đi thẳng vào phòng thay đồ. Khi được hỏi về quyết định hiếm thấy này, Hummels, trung vệ, tác giả bàn thắng phút thứ 88, gằn giọng: “Đúng là thảm họa, nó thực sự xấu xí! Timo Werner đã bị xúc phạm, và sau đó các fan bắt đầu la hét những lời bẩn thỉu. Chúng tôi không muốn liên quan gì tới họ nữa. Họ không phải là fan thực sự mà là côn đồ, hooligan, cần trục xuất ra khỏi sân!”

Timo Werner bị la ó

 - Bóng Đá

 Werner gia nhập RB Leipzig, câu lạc bộ bị ghét nhất nước Đức vào Hè 2016.

Một nhóm cổ động viên Đức trên khán đài đã hò hét khi Quốc ca Đức đang trỗi lên, rồi gây cảnh náo loạn trong phút mặc niệm (để tưởng nhớ một nhà lãnh đạo LĐ Bóng đá CH Czech vừa qua đời), trước khi hét lên lời phỉ bảng hướng đến cầu thủ người Đức Timo Werner. Tiền đạo 21 tuổi luôn bị la ó mỗi cuối tuần bởi một nhóm hội "Ultras" Đức luôn thù địch với RB Leipzig, đội bóng thuộc sở hữu của Red Bull. Sau đó, họ cất tiếng hô lên những khẩu hiệu thịnh hành từ thời Hitler.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức ủng hộ cầu thủ

 - Bóng Đá

 

Reinhard Grindel, chủ tịch liên đoàn Đức (DFB) ủng hộ thái độ cầu thủ khi nói rằng : “Chúng tôi không bao giờ chấp nhận khẩu hiệu phát xít, kỳ thị chủng tộc, sỉ nhục hay chỉ trích. Cùng với đội tuyển Quốc gia, người hâm mộ và DFB, chúng ta phải chống lại những kẻ gây rối này”, ông nói thêm.

Theo Grindel, những fan “được sàng lọc” đã mua vé từ DFB thì không liên quan. Còn những kẻ quá khích có thể đã mua vé bằng cách khác. Tuy nhiên, theo các nhà báo Đức trên sân, “những người hâm mộ đúng nghĩa” cũng đã la ó phản đối DFB - cơ quan đang mâu thuẫn trầm trọng với hội cổ động viên khi cố gắng loại bỏ những thành phần kích động và phần tử cực đoan ra khỏi các khán đài bóng đá.

Cuộc chiến chống chủ nghĩa phát xít chưa bao giờ chấm dứt. Và giờ đây, cuộc chiến ấy đang được chính những người Đức tiếp lửa để bùng cháy mạnh mẽ hơn...

(Bạn đọc: Trần Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể Thao Việt Nam | 15:50 06/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục