World Cup 2018: Nếu có bất ngờ cũng xin chút lãng mạn

08:33 Thứ tư 20/06/2018

Trong lịch sử bóng đá thế giới đã ghi nhận không ít sự lên ngôi đầy bất ngờ ở các giải đấu lớn.

Đan Mạch năm 1992, dù chỉ tham dự Euro với vé vớt nhưng đã vô địch. Đến Euro 2004 hay 2016, Hy Lạp và Bồ Đào Nha, tuy không được đánh giá cao đã lên đỉnh vinh quang bằng lối đá đầy khó chịu, thực dụng. Hoặc tại World Cup năm 2002, Brazil trầy trật vòng loại cùng một Ronaldo mới trở lại sau chấn thương hứng chịu nhiều nghi ngờ bên cạnh các ứng viên hàng đầu như Argentina, Pháp hay Anh, thế rồi chính Brazil mới là kẻ thắng trong trận chung kết.

Ở World Cup năm nay, dù vòng bảng mới đi hết 1/3, nhưng đã chứa đựng không ít những bất ngờ. Đầu tiên Iceland cầm chân gã khổng lồ Argentina. Kế đến Pháp chật vật vượt qua Australia đến từ Châu Á. Tiếp đến Brazil bị Thuỵ Sỹ cầm hoà, Đức càng gây thất vọng khi thua tủi hổ Mexico. Và rồi Anh lại bị Tunisia gây ra vô vàn khó khăn. Với hàng loạt kết quả tệ hại của các “kèo trên” như vậy, chuyện World Cup 2018 có những kết cục điên rồ cũng chẳng phải quá bất ngờ.

World Cup 2018 :  Nếu có bất ngờ cũng xin chút lãng mạn - Bóng Đá

 Sau cơn địa chấn ở Osaka, người Nhật đã tạo ra một "cơn địa chấn" khác ở Nga.

Một cách nghiêm túc để thấy rằng trong số những “đại gia” kể trên là Brazil, Đức, Argentina và cả Bồ Đào Nha hay Tây Ban Nha, khả năng một hay nhiều đội bị loại ngay sau khi vòng bảng kết thúc là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Thay vào đó, tất nhiên không loại trừ là những kẻ bị đánh giá thấp như …Iceland hay Mexico chẳng hạn.

Tuy nhiên việc một đội bị đánh giá thấp hơn đi đến tận cùng của vinh quang, dù mang đến sự bất ngờ thật, nhưng không phải lúc nào cũng mang đến sự hoan hỉ cho người hâm mộ. Bởi bất ngờ cũng có năm bảy đường của bất ngờ. Ví như năm 2004 hay 2016, Hy Lạp và Bồ Đào Nha với lối chơi thực dụng đặt lên hàng đầu đã lên ngôi một cách ngoạn mục. Chính vì vậy không ít CĐV tiếc nuối cho các kỳ Euro ấy. Trái lại, tại World Cup 2002, Brazil dù không được đánh giá cao ngay từ đầu như Argentina, Pháp hay thế hệ vàng của Anh, nhưng bằng sự trở lại của Người ngoài hành tinh Ronaldo cùng sự toả sáng của Rivaldo, Ronaldinho, Cafu, Robeto Carlos…mang đến lối đá đầy uyển chuyển, đẹp đẽ khiến cho sự bất ngờ năm ấy thật lãng mạn và dịu ngọt.

Vậy thì tại World Cup 2018 năm nay, những đội nào có thể tạo nên cú sốc lớn trên đất Nga?

Đó có thể là một Serbia khó đoán với ngôi sao đang lên Savic – hàng “hot” mà Man United đang nhắm đến – với những Matic, Ivanovic, Kolarov. Chất lượng đội hình này rõ ràng đủ sức tiến xa.

Hay Mexico với dàn ngôi sao đầy kinh nghiệm. Xem Mexico hạ Đức mới thấy họ tiến bộ ra sao trong vài năm trở lại đây. Một lối đá đầy khôn ngoan, hiệu quả và rất khoa học, vẫn không kém phần tinh tế chứ không đơn thuần kiểu trình diễn như ngày xưa.

Bên cạnh đó không thể bỏ qua tuyển Anh – một đội hình trẻ trung bậc nhất trong lịch sử. Dù xét về tên tuổi cá nhân, Harry Kane không thể sánh với thế hệ vàng của những David Beckham, Michael Owen…nhưng họ không thiếu tài năng, quan trọng là đây là lức Tam sư đầy trẻ trung. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, họ có thể làm nên những chuyện …không ai ngờ tới.

World Cup 2018 :  Nếu có bất ngờ cũng xin chút lãng mạn - Bóng Đá

 Những cầu thủ trẻ của ĐT Anh không được đánh giá cao nhưng sẵng sàng làm nên bất ngờ.

Và tất nhiên không thể bỏ qua Những con quỷ đỏ Bỉ. Khi đặt Bỉ bên cạnh những Đức, Tây Ban Nha hay Brazil, Argentina, rõ ràng họ quá nhỏ bé. Thế nhưng với những ngôi sao mà HLV Roberto Martinez đang có thì bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng. Rõ ràng những Courtois, Alderweireld, De Bruyne, Hazard, Mertens hay Lukaku thừa sức tạo nên một đội bóng mạnh mẽ.

Dù bất kỳ đội nào trong các đội tuyển này lên ngôi tại World Cup 2018 cũng là sự sự bất….đầy lãng mạn. Họ không hào nhoáng như các đại gia khác. Tuy nhiên, họ cũng chẳng khắc khổ như kiểu các đội bóng nhược tiểu khác. Xét thực lực, Anh hay Bỉ đều có, vấn đề là tinh thần họ sẽ ra sao mà thôi. Một khi tinh thần họ thoải mái thì những con người ấy đủ sức tạo nên sự kỳ diệu. Đó có lẽ là điều không ít CĐV trung lập muốn thấy tại World Cup lần này: sự bất ngờ nhưng là bất ngờ của bóng đá đẹp!

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:35 20/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục