World Cup 2018 làm khổ HLV Pochettino ra sao?

17:25 Thứ tư 18/07/2018

Công tác chuẩn bị cho mùa giải mới của HLV Mauricio Pochettino chắc chắn sẽ gặp ít nhiều khó khăn, khi các học trò của ông chơi… quá hay ở World Cup năm nay.

Nếu được hỏi, chắc chắn các CĐV Tottenham sẽ cảm thấy rất tự hào. Khi World Cup 2018 đi đến vòng bán kết, có tới 12 CLB Premier League có cầu thủ của 4 đội tuyển góp mặt, trong đó Tottenham chính là CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất, với 9 người.

Không chỉ thế, theo thống kê, Tottenham cũng là CLB có tổng số phút ra sân ở World Cup 2018 nhiều nhất. Tổng cộng các cầu thủ của họ đã ra sân 4816 phút. Và xét về quãng đường di chuyển, mọi chuyện cũng không khác biệt. Tottenham vẫn là CLB đứng đầu, với quãng đường tổng cộng mà các cầu thủ đã di chuyển lên tới 515 km.

World Cup 2018 đang làm khổ HLV Pochettino - Bóng Đá

 Tottenham đóng góp tới 9 cầu thủ tại World Cup 2018.

Những con số trên cho thấy, các cầu thủ Tottenham đã quyết tâm được ra sân, được thể hiện bản thân và cống hiến sức lực cho đất nước mình như thế nào, nhưng nó cũng cho thấy HLV Pochettino đang “khổ” ra sao. Đơn giản là bởi, ông luôn cần có những cầu thủ có thể trạng tốt nhất để chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, với tình trạng hiện tại, điều đó thật khó.

9 cầu thủ của Tottenham phải “cày ải” ở World Cup vừa qua là thủ môn Hugo Lloris, bộ tứ hậu vệ Danny Rose, Alderweireld, Vertonghen, Kieran Trippier, các tiền vệ trung tâm Mousa Dembele, Eric Dier, Dele Allli và tiền đạo Harry Kane. Đó đều là những cầu thủ quan trọng ở các tuyến của “Spurs”, và tất cả họ đều cần thời gian để nghỉ ngơi, hồi phục lại cả thể lực lẫn tinh thần.

Trong khi đó, sau khi World Cup 2018 kết thúc, các CLB ở châu Âu cũng bắt đầu bước vào giai đoạn tập huấn, thi đấu giao hữu trước mùa giải mới. Tottenham sẽ tham dự ICC Cup, một giải giao hữu thường niên dành cho các CLB hàng đầu. Với một lưc lượng không được dồi dào, “Spurs” sẽ khó có kết quả tốt, nhưng quan trọng hơn, là HLV Pochettino sẽ không có nhiều sự lựa chọn để thử nghiệm, rèn luyện lối chơi hay giải pháp chiến thuật cho đội bóng.

World Cup 2018 đang làm khổ HLV Pochettino - Bóng Đá

 Harry Kane và Kieran Trippier đã hao tổn khá nhiều thể lực ở World Cup năm nay.

Không những thế, Premier League mùa giải 2018/19 sẽ khai mạc vào tháng 08, có nghĩa là chỉ hơn 1 tháng sau khi World Cup 2018 kết thúc. Đó chắc chắn sẽ là một thử thách không nhỏ dành cho HLV Pochettino, ông phải thực sự tập trung và có những điều chỉnh phù hợp để đội bóng của mình không bị “hụt hơi” ngay từ vạch xuất phát.

Trên thực tế ở Premier League, không chỉ Tottenham bị ảnh hưởng bởi kỳ World Cup năm nay, khi hai đội bóng thành Manchester hay Chelsea cũng bị ảnh hưởng (mỗi đội đóng góp 7 người ở vòng bán kết). Tuy nhiên, xét về các thống kê, họ chưa thể “khổ” bằng Tottenham, ngoài ra, lực lượng của họ cũng có phần dồi dào hơn “Spurs”. Trong khi đó, Liverpool và Arsenal không bị ảnh hưởng nhiều, nên họ luôn sẵn sàng cho một màn khởi đầu hoàn hảo.

World Cup 2018 đang làm khổ HLV Pochettino - Bóng Đá

 HLV sẽ làm gì với một Tottenham "rã rời" sau World Cup 2018?

Bởi vậy, đang có một bài toán không hề dễ với HLV Pochettino, và vị chiến lược gia 46 tuổi cần phải nhanh chóng tìm ra một đáp án tốt nhất để giúp đội bóng của mình có thể đi đúng quỹ đạo khi mùa giải mới bắt đầu.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

16:55 18/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục