World Cup 2018: Đừng đùa với những "chàng David"

15:10 Thứ hai 18/06/2018

TinTheThao.com.vnSau thất bại của ĐT Đức, World Cup 2018 đang trở nên hấp dẫn và khó đoán hơn bao giờ hết.

Khó có thể nhận định đây có phải kỳ World Cup hấp dẫn nhất trong lịch sử hay chưa, tuy nhiên World Cup 2018 đang mang đến cho các tín đồ túc cầu giáo những bất ngờ liên tiếp. Ngoại trừ trận thảm bại 0-5 của Saudi Arabia, các đội bóng bị đánh giá thấp đã tạo nên tiếng vang ở giải đấu năm nay.

Không ai có thể ngờ rằng, một ĐT Pháp với dàn sao hùng hậu và chất lượng bậc nhất World Cup lại có thể gặp khó trước Australia. Trong khi đó, Lionel Messi và các đồng đội đã bất lực trước khả năng phòng ngự khoa học của đội tuyển đến từ Bắc Âu, Iceland.

World Cup 2018: Đừng đùa với những chàng David - Bóng Đá

Nếu không có bàn thắng có phần may mắn của Paul Pogba, có lẽ Pháp đã bị Australia cầm chân.

Bất ngờ nhất có lẽ là việc, nhà đương kim vô địch ĐT Đức đã gục ngã trước Mexico trong trận đấu mà "El Tri" đã chơi đầy quả cảm. Cuối cùng, ngày thi đấu thứ tư đã khép lại với trận hòa bạc nhược của Brazil trước Thụy Sỹ.

Điểm tạo nên sự hấp dẫn của World Cup 2018 đó chính là trình độ giữa các đội bóng đã không còn quá chênh lệch. Tuy nhiên, để có được điều này, những đội tuyển được đánh giá yếu hơn phải nhờ đến bộ não thiên tài của các chiến lược gia.

Nếu xét về tương quan lực lượng, Brazil, Đức, hay Argentina là những "ông lớn" luôn thừa ngôi sao trong đội hình. Thế nhưng những Juan Carlos Osorio, Heimir Hallgrimsson hay Vladimir Petkovic đều đưa ra những đấu pháp hợp lý cho đội bóng của mình. 

World Cup 2018: Đừng đùa với những chàng David - Bóng Đá

Iceland đã thi đấu rất hay trước Argentina.

"Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng", đây chính là bộ mặt của Iceland, Mexico hay Thụy Sỹ trong những trận đấu đã qua. Phòng ngự chặt chẽ, khoa học và luôn sẵn sàng tung ra những pha phản công chí mạng, chưa bao giờ các "ông lớn" lại gặp khó khăn đến thế trước những đội tuyển bị đánh giá thấp hơn ở World Cup.

Đáng chú ý, nếu Mexico chỉn chu và sắc bén hơn trong từng pha lên bóng, có lẽ ĐT Đức đã không thua với chỉ 1 bàn.

"Đừng đùa với những chàng David". Bỏ qua hết những yếu tố về chuyên môn, hầu hết các đội bóng gây bất ngờ trong 4 ngày thi đấu vừa qua đều bước vào giải với quyết tâm cao độ. Iceland có lần đầu tham dự World Cup, tuy nhiên, Alfred Finnabogason và các đồng đội đã cho Argentina thấy tinh thần của những "chiến binh Vikings".

World Cup 2018: Đừng đùa với những chàng David - Bóng Đá

 Javier Hernandez không ngăn được dòng nước mắt sau khi đánh bại ĐT Đức.

Có lẽ sẽ không ai quên hình ảnh Javier Hernandez rơi lệ khi Mexico vừa quật ngã "gã khổng lồ" Đức. Hơn ai hết, Chicharito hiểu rằng để làm được điều này anh và các đồng đội phải trải qua 90 phút đầy chông gai và quả cảm. 

World Cup 2018 chỉ mới bắt đầu và hứa hẹn sẽ còn nhiều bất ngờ đang chờ đợi các CĐV ở phía trước 

Kha Võ | 13:50 18/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục