World Cup 2014: Gánh nặng của những sự kỳ vọng

21:33 Thứ bảy 10/05/2014

(BongDa.com.vn) - Với những quốc gia như Brazil, Anh hay Pháp thì chức vô địch thế giới luôn là mục tiêu phải đạt được để tương xứng với tầm vóc, truyền thống cũng như sự kỳ vọng của người hâm mộ. Và mỗi kỳ World Cup tới, những ngôi sao lại gánh trên vai niềm tin của cả dân tộc mình.

Neymar – Giữ cúp lại cho chủ nhà

Neymar. Ảnh: Internet

Năm 2002 Brazil vô địch World cup bằng những cái tên xuất chúng như Ronaldo, Rivaldo hay Ronaldinho…Năm nay, dù được chơi trên sân nhà nhưng nhìn qua danh sách các cầu thủ Brazil sẽ chơi tại mùa hè tới người ta không biết phải hy vọng vào ai ngoài cái tên Neymar. Cầu thủ thuộc biên chế Barcelona được các huyền thoại hay chuyên gia bóng đá đánh giá rất cao và CĐV Brazil hy vọng với tài năng thiên phú của mình Neymar sẽ giữ lại cúp vàng cho nước chủ nhà.

Messi – Hoàn thiện một huyền thoại

Tiền đạo người Argentina đã có mọi danh hiệu cao quý cùng Barcelona từ cúp Nhà vua đến La Liga, Champions League và anh cũng đang giữ kỷ lục 4 lần liên tiếp đoạt QBV. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng anh cần một chức vô địch World Cup để trở thành huyền thoại sánh ngang với những Maradona hay Pele. Đây được xem là cơ hội tốt cho anh khi World cup diễn ra tại Nam Mỹ nên Argentina cũng có lợi thế về khí hậu, khán giả và thời điểm này đội tuyển của anh có rất nhiều cầu thủ đang độ chín về tài năng. Và người hâm mộ hy vọng anh sẽ làm được những điều thần kỳ như đã làm được trong màu áo Barcelona.

Ronaldo – Cho một lần bước lên đỉnh cao

Dù luôn được đánh giá cao tại các kỳ World Cup, nhưng Bồ Đào Nha chưa một lần bước lên đỉnh vinh quang và với cá nhân Cristiano Ronaldo, anh cũng chưa làm được quá nhiều điều trong màu áo đội tuyển quốc gia. Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, người ta mong chờ một Ronaldo sẽ tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2014 để giúp Bồ Đào Nha lần đầu bước lên đỉnh vinh quang và qua đó nâng Ronaldo lên một tầm cao mới.

Rooney – Tìm lại vinh quang cho quê hương bóng đá

Wayne Rooney. Ảnh: Internet

Đã 48 năm kể từ năm 1966, người Anh chưa được tận hưởng hương vị chiến thắng. Dù tự hào là quê hương bóng đá hay Premier League là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh nhưng tuyển Anh trong những năm qua đều không đạt kết quả tốt khi thi đấu quốc tế. Đây được xem là cơ hội cuối cùng của Rooney – niềm hy vọng nhất của xứ sở sương mù – có thể tỏa sáng ở một kỳ World Cup để có thể giải cơn khát danh hiệu đã kéo dài gần nửa thế kỷ cho quê hương môn thể thao vua.

Ribery – Xóa ký ức buồn cho người Pháp

Trong quá khứ nước Pháp đã có những chiến công lừng lẫy cả ở Euro hay World Cup. Tuy nhiên trong hơn một thập kỷ qua, bóng đá Pháp có những vết nhơ khiến người hâm mộ đau lòng. Đó là sự thảm bại ở World Cup 2002, chiếc thẻ đỏ của Zidane năm 2006, pha chơi bóng bằng tay của Henry hay sự nổi loạn trên đất Nam Phi. Hiện tại trong đội hình tuyển Pháp có Ribery đang là đương kim QBĐ và cũng là niềm hy vọng của đất nước hình lục lăng có thể lấy lại thể diện của mình và xóa đi ký ước buồn trong suốt những năm qua.

Các ngôi sao luôn gánh trên vai niềm hy vọng của cả một đất nước. Đó là niềm vinh dự nhưng cũng là áp lực vô hình có thể khiến cho họ không phát huy được hết khả năng của mình. Chúng ta hy vọng tại World Cup sắp tới những Neymar, Messi, Ronaldo, Rooney hay Ribery…sẽ có thể chơi hết mình để những ngày Hè sôi động tại Brazil luôn tràn ngập những bữa tiệc bóng đá thịnh soạn nhất.

(Bạn đọc Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục