Woods vượt mặt huyền thoại Nicklaus

08:53 Thứ ba 03/07/2012

Chiến thắng tại giải AT&T National hôm qua giúp cựu golf thủ số một thế giới vượt qua thành tích của Jack Nicklaus trong danh sách những người vô địch PGA Tour nhiều nhất trong lịch sử.

Woods lại tạo nên một điểm sáng trong sự nghiệp đỉnh cao.

Hôm qua Tiger Woods bổ sung vào bộ sưu tập hoành tráng của anh danh hiệu PGA Tour thứ 74, nhờ chiến thắng với hai gậy cách biệt so với Bo Van Pelt. Sau 4 ngày thi đấu, golf thủ người Mỹ đạt 8 gậy âm.

Điều đó có nghĩa là anh chỉ còn thua kém duy nhất Sam Snead, người sở hữu đến 82 danh hiệu PGA, về số lần đăng quang trong hệ thống thi đấu của nước Mỹ.

"Năm nay tôi 36 tuổi, và cảm thấy mình còn nhiều năm nữa để hướng đến các danh hiệu", Woods chia sẻ sau khi giành danh hiệu thứ ba từ đầu mùa giải năm nay.

"Từng có thời điểm người ta nói rằng tôi sẽ không thể nào giành thêm các danh hiệu. Suy nghĩ đó xuất hiện cách đây chưa lâu, mới chừng 6 tháng thì phải. Nhưng giờ thì các bạn thấy đây, tôi đang đứng đây và nhận thêm một danh hiệu".

Trước vòng đấu hôm qua, Woods còn kém một gậy so với người dẫn đầu Brendon de Jonge. Nhưng việc đối thủ người Zimbabwe bất ngờ sa sút khi đánh quá 6 gậy góp phần giúp Woods có điều kiện vượt lên.

Golf thủ sinh năm 1975 sau đó chịu sự cạnh tranh của người đồng hương Van Pelt. Cả hai vẫn bằng điểm nhau sau khi cùng dính bogey ở hố 16, nhưng sau đó Van Pelt tự đánh mất cơ hội. Anh mất thêm một gậy ở mỗi hố còn lại, trong khi Woods điềm tĩnh đạt par và lên ngôi vô địch.

Đức Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục