Woods vươn lên nhóm dẫn đầu Abu Dhabi Championship

11:08 Chủ nhật 29/01/2012

Cựu golf thủ số một thế giới đang thi đấu tích cực ở giải đấu đầu tiên của anh trong năm 2012.

Woods đang lấy lại phong độ.

Sau 3 vòng đấu Tiger Woods chia sẻ ngôi đầu bảng cùng Robert Rock, với 11 gậy âm. Họ ít hơn hai gậy so với nhóm đứng ngay sau gồm Rory McIlroy, Peter Hanson, Francesco Molinari và Paul Lawrie.

Hôm qua Woods đoạt 6 birdie trong một vòng đấu không bogey, trong khi Rock kịp thời khắc phục những sai lầm trước đó bằng birdie liên tiếp ở hai hố cuối cùng.

“Thật tuyệt khi cảm thấy tôi có thể kiểm soát được trái bóng như ý mình”, Woods nói. “Có thể tôi không làm được quá nhiều điều đúng đắn, nhưng hôm nay tôi cũng không mắc nhiều sai lầm. Nói chung tôi đã có một vòng đấu ổn định”.

Không riêng gì Woods hay Rock, ngày thi đấu thứ ba chứng kiến nhiều màn trình diễn ấn tượng khác do hầu hết các golf thủ đều đạt phong độ tốt. Cho đến trước khi kết thúc, vị trí đầu bảng có đến 24 lần thay đổi – thậm chí có thời điểm 8 người đứng đầu bằng nhau về điểm số.

Thi đấu thành công nhất có lẽ là Swede Hanson. Anh giành tổng cộng 8 birdie, chia đều cho 9 hố trước và sau, qua đó tăng 29 bậc trên bảng tổng sắp.

Woods khởi đầu ngày thi đấu một cách thuận lợi, khi giành ngay được một birdie sau cú đẩy từ khoảng 10 foot. Anh sau đó đạt 5 par liên tiếp, trước khi giành birdie thứ hai ở hố thứ 7 với par-3. Từ tee box, anh phát bóng đến cách miệng lỗ chỉ vài feet.

Rất đều sau đó, golf thủ người Mỹ giành thêm birdie ở các hố 10, 12 và 14. Khi đó rất nhiều cổ động viên đã hét lên "Tiger đang trở lại". Birdie cuối cùng của Woods hôm qua là ở hố 18.

Đang chiếm lợi thế nhưng golf thủ từng 14 lần vô địch các giải major không vội vàng nói đến chức vô địch, mà chỉ khẳng định rằng anh còn phải cố gắng nhiều trong vòng đấu cuối cùng mới có khả năng giành danh hiệu Tour thứ hai kể từ năm 2009.

“Phía sau tôi còn cả tá người có cơ hội giành chức vô địch. Tôi không thể ra sân rồi chỉ cần đạt par và mong chờ chức vô địch. Tôi phải thi đấu và ra sức giành giật hết mức may ra mới có được điều mình muốn”, anh nói.

Hà Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục