Wolrd Cup 2018 sẽ “cứu cánh” cho các cầu thủ này

13:38 Thứ tư 23/05/2018

Họ có điểm chung là đều có một mùa giải đáng thất vọng ở cấp CLB nhưng vẫn được tin tưởng gọi lên ĐTQG đến Nga dự World Cup 2018. Và rõ ràng giải đấu này là cơ hội để họ lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ.

Ousmane Dembele (Pháp)

Bản hợp đồng “siêu đắt giá” này của Barcelona rõ ràng đã trải qua một mùa giải tồi tệ cùng với Barcelona. Với việc chỉ ghi được 3 bàn sau 15 lần ra sân tại La Liga 2017/2018, rõ ràng một suất đến Nga mà Didier Deschamp trao Dembele có thể xem là “ân huệ” bởi ông thầy người Pháp đã bỏ những cái tên chất lượng khác như Anthony Martial hay Kingley Coman.

 - Bóng Đá

 Dembele đã có một mùa giải đáng để quên đi ở sân Nou Camp, nhưng anh vẫn còn một cơ hội nữa ở ĐT Pháp. 

Dù chưa chắc có được một suất đá chính ở hàng công chật chội của Pháp nhưng Dembele vẫn có rất nhiều cơ hội tỏa sáng và đây là dịp không thể tốt hơn để tiền đạo 21 tuổi chứng minh giá trị của mình nếu không muốn bị Barcelona bán tống khỏi Nou Camp.

Adnan Januzai (Bỉ)

Từng một thời được xem là “Cristiano Ronaldo mới” của Manchester United khi được David Moyes khai sáng tuy nhiên Januzai đã sớm trượt dốc và đang chỉ còn là “cái bóng” của chính mình so với 4 năm trước. Hiện tại, Januzai cũng đang khá chật vật ở Real Sociedad và rất khó để có cơ hội lọt vào mắt xanh các đội bóng lớn.

 - Bóng Đá

 Januzai bây giờ chỉ còn là cái bóng của sự thăng hoa trước kia nhưng anh vẫn nỗ lực hết mình vì đội tuyển Bỉ.

Wolrd Cup 2018 là dịp không thể tuyệt vời hơn cho Januzai có cơ hội níu kéo hy vọng thăng hoa trở lại như lúc tuổi đôi mươi. Tiền vệ sinh năm 1995 nên cảm thấy may mắn và cần tận dụng tối đa khi được Roberto Martinez trao cơ hội đến Nga bởi tuyển Bỉ hiện tại dày đặc các tài năng.

Ivan Rakitic (Croatia)

Được đem về sân Nou Camp với kỳ vọng thay thế Xavi Hernandez tuy nhiên Rakitic chỉ thi đấu tròn vai và không bao giờ khỏa lấp được hình bóng của Xavi. Càng lúc, người ta càng có cảm giác Rakitic đang hụt hơi so với các đồng đội ở Barcelona. Hiện tại, Barcelona cũng đang nhăm nhe chiêu mộ thêm tiền vệ chất lượng đe dọa vị trí của Rakitic.

 - Bóng Đá

 Không thực sự nổi bật ở Barca nhưng Rakitic vẫn là con bài quan trọng trong lối chơi của Croatia.

Wolrd Cup lần này là cơ hội tốt để Rakitic phô diễn mình bởi còn nhớ 4 năm trước cũng sau kỳ Wolrd Cup tại Brazil mà Rakitic có cơ hội được Barcelona chiêu mộ. Dù sao, ở Croatia tiền vệ sinh năm 1988 vẫn là mảnh ghép cực kỳ quan trọng nên cơ hội tỏa sáng của Rakitic là khá cao.

Marcos Rojo (Argentina)

Hoàn toàn mất tăm tại Manchester United trong thời gian gần đây tuy nhiên Rojo vẫn được triệu tập cùng Argentina dự World Cup 2018 bởi Albiceleste hiện tại rất “khát” các trung vệ chất lượng.

 - Bóng Đá

 Rojo sẽ không bỏ qua cơ hội chứng tỏ bản thân với Mourinho và Sampaoli tại World Cup lần này.

Rõ ràng, Rojo cần tận dụng cơ hội này một cách triệt để để chứng minh với Jose Mourinho về sự cần thiết và chắc chắn của mình đối với hàng phòng ngự. Khả năng đá chính dù chưa được đảm bảo tuy nhiên với hàng thủ khá lỏng lẻo của Argentina, Rojo luôn có thể được trọng dụng bất kỳ thời điểm nào.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

12:30 23/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục