Wolfsburg thăng hoa: Sự trở lại của “bầy Sói”

20:02 Thứ hai 04/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Không thể lặp lại chiến tích vô địch Bundesliga như mùa giải 2008-2009 bởi Bayern Munich mùa này quá hùng mạnh. Nhưng việc lọt vào tới chung kết DFB Fokal và đang chễm chệ trên vị trí thứ 2 ở Bundesliga giúp Wolfsburg trở thành “hiện tượng” đáng xem nhất của nước Đức mùa giải này.

Wolfsburg đã có chiến thắng hủy diệt trước Arminia Bielefeld 4 bàn không gỡ để kịp đáp chuyến tàu tới Berlin tranh hùng trận chung kết cùng với Borussia Dortmund. Dù ngôi sao lớn nhất của đội bóng là Kevin De Bruyne không nổ súng nhưng những Maximilian Arnold, Ivan Perisic và Luiz Guztavo đã thay thế việc đó và hoàn thành quá tốt nhiệm vụ giúp “Bầy sói” gần hơn với 1 danh hiệu mùa giải này.

Còn nhớ ở mùa giải trước, Wolfsburg tuy thi đấu không tồi nhưng vẫn chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 và chỉ có 1 chiếc vé tham dự sân chơi hạng 2 Europa League. Nhưng ở mùa giải này Dieter Hacking đã làm lột xác hoàn toàn đội chủ Volkswagen Arena, liên tục duy trì một phong độ ấn tượng suốt từ đầu giải đến nay giúp Wolfsburg vững chắc ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng chỉ kém mỗi Bayern Munich.

Điểm mạnh lớn nhất của Wolfsburg chính là hàng công có sức công phá cực lớn của họ, khi ghi được 63 bàn thắng, chỉ kém “Hùm xám” xứ Bavaria 14 bàn và vượt xa các đội còn lại ở Bundesliga. Một điều đáng tự hào với đoàn quân của Dieter Hacking lúc này là họ chưa phải đón nhận một thất bại nào trên sân nhà Volkswagen Arena khi đã có tới 12 trận thắng và 3 trận hòa tại đây qua đó biến nơi này thực sự thành một thánh địa bất khả xâm phạm điều mà Bayern Munich cũng không làm được khi đã để thua 1 trận trên sân Alianz Arena mùa này.

Có thể nói, sự thăng hoa rực rỡ của Wolfsburg mùa này có sự đóng góp rất lớn từ “món quà bất ngờ” mà Chelsea đã quá thừa thãi nhượng lại cho họ - Kevin de Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đã trở thành một ngôi sao, một nhạc trưởng thực sự của “bầy Sói” với khả năng kiến tạo siêu hạng và cũng thường xuyên ghi bàn bằng những cú sút xa đẳng cấp. Ở Bundesliga mùa này, chỉ có Arjen Robben được trang Whoscored chấm điểm cao hơn Kevin de Bruyne và 2 cầu thủ này chính là 2 cầu thủ Bundesliga được trang Whoscored chấm trên 8 điểm.

Nhưng Wolfsburg không chỉ có mỗi tiền vệ người Bỉ, họ thực sự là một tập thể đoàn kết và đầy nguy hiểm giống như biệt danh “bầy Sói” của họ vậy. Trên hàng công, Bas Dost thực sự là một “hiện tượng” thú vị với 13 bàn thắng có được tại Bundesliga mùa này. Trước khi bước vào mùa giải này, nhiều người còn không biết anh mang quốc tịch Hà Lan, nhưng lúc này nhiều người đã phải có suy nghĩ về sát thủ nguy hiểm này.

Wolfsburg không rủng rỉnh tiền bạc để “chay đua vũ trang” với các ông lớn châu Âu nhưng họ rất biết chi tiêu cho các thương vụ hợp lý với những cầu thủ mà các đại gia không dùng đến nhưng cực kỳ chất lượng. Có thể kể ra đó là Luiz Gustavo (Bayern Munich), Ivan Perisic (Dortmund) hay mới nhất là Andre Schurrle đến từ Chelsea. Kết hợp với các nhân tố cũ đã hình thành bộ khung của Wolfsburg như thủ thành Benaglio, trung vệ Naldo hay tiền đạo Ivica Olic giúp đội chủ sân Volkswagen trở thành một tập thể khó lường và đầy biến hóa.

Dù đã bị Napoli đánh bật khỏi tứ kết Europa League mùa này nhưng Wolfsburg đang hướng tới một mùa giải cực kỳ đáng nhớ sau 6 năm không để lại dấu ấn gì suốt thời gian qua. Dortmund hiện tại không còn quá nguy hiểm và Wolfsburg sẽ chơi sòng phẳng để tìm kiếm danh hiệu DFB Fokal danh giá. Trong khi Bundesliga chỉ còn 4 vòng nữa là kết thúc và chiếc vé tham dự Champions League đã nằm gọn trong tay thầy trò Dieter Hacking, nhiệm vụ của họ chỉ là bảo vệ vị trí Á quân tới cuối mùa mà thôi.

Với tâm lý đầy thoải mái và không bị áp lực gì đè nặng, Kevin de Bruyne và đồng đội được kỳ vọng sẽ giữ vững phong độ để kết thúc mùa giải một cách xuất sắc đem lại niềm vui cho người hâm mộ đội bóng này. Đã lâu lắm rồi từ sau thời Dzeko, Misimovic, Grafite,… nâng chiếc Đĩa bạc mùa giải 2008-2009, “bầy Sói” mới lại cất tiếng gầm vang mạnh mẽ như thế.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục