Wimbledon Open 2012: Murray "xui" nhất nhóm bộ tứ

13:54 Thứ bảy 23/06/2012

Ngày 22-6, lễ bốc thăm Giải Wimbledon Open diễn ra khi các tay vợt trong tốp 4 đầy duyên nợ lại tái ngộ trong hai nhánh đấu như tại mùa giải năm trước. Hạt giống số 1 N. Djokovic xếp cùng nhánh với số 3 R. Federer và số 2 R. Nadal cùng nhánh với số 4 A. Murray.

Con đường bảo vệ ngôi vương Wimbledon của tay vợt số 1 thế giới Djokovic gặp kịch tính ngay từ từ vòng 1 khi phải đối đầu cựu số 1 thế giới J. Ferrero. Nếu vượt qua được chướng ngại đầy thử thách này, Nole sẽ thuận lợi hơn nhiều trong các vòng tiếp theo và chỉ gặp khó khăn từ vòng 4 vì có thể sẽ đối đầu với hạt giống số 15 J. Monaco. Để tới được trận bán kết gặp Federer, tay vợt người Serbia có thể sẽ pải vượt qua được tay vợt người Czech T. Berdych đang lên phong độ trong thời gian gần đây.

Trong khi đó, nhánh đấu năm nay của Federer có vẻ như đang ủng hộ cho quyết tâm giành ngôi vô địch và đòi lại ngôi vị số 1 của “tàu tốc hành” từ tay Nole. Anh sẽ chạm trán Albert Montanes ở vòng 1, Michael Llodra hoặc Fabio Fognini ở vòng 2, Julien Benneteau ở vòng 3 và vòng 4 là Gilles Simon. Tới tứ kết, Federer có chút khó khăn khi phải đối mặt với John Isner hoặc Janko Tipsarevic nhưng khó khăn này vẫn là nhẹ nhàng nhất so với 3 tay vợt còn lại trong nhóm bộ tứ.

Chủ nhà Murray "xui" nhất nhóm bộ tứ

Nếu như không có bất ngờ nào xảy ra trong nhánh đấu đầu tiên này thì hai tay vợt đầy duyên nợ Djokovic và Federer sẽ gặp nhau trong trận bán kết và đây sẽ là lần thứ 6 họ gặp nhau trong 8 trận bán kết tại các giải Grand Slam gần đây.

Tại nhánh đấu còn lại ,Á quân và là hạt giống số 2 Rafael Nadal sẽ có trận mở màn gặp tay vợt người Brazil T. Bellucci. Anh chỉ gặp khó khăn từ vòng 4 khi có thể gặp tay vợt đồng hương F. Lopez. Tứ kết mới thật sự có đối thủ xứng tầm cho Rafael khi anh có thể đối đầu với tay vợt số 1 nước Pháp J. Tsonga, người đã vào đến trận bán kết mùa giải năm trước và chỉ chịu thua trước nhà vô địch Djokovic. Tại tứ kết, Nadal còn có thể gặp hạt giống số 10 M. Fish, tay vợt người Mỹ vừa trở lại thi đấu sau khi gặp chấn thương từ tháng 3. Đối thủ đầy tiềm năng tại bán kết rất có thể là tay vợt số 1 nước chủ nhà A. Murray.

Nhánh đấu của tay vợt số 4 thế giới Andy Murray xem ra có vẻ khó chịu nhất khi hội tụ hàng loạt các “mát giao bóng” hàng đầu thế giới như Milos Raonic, Ivo Karlovic, Kevin Anderson, Andy Roddick. Không những thế, Juan Martin Del Potro cũng là một đối thủ đầy thách thức.

Để có thể gặp Nadal trong trận bán kết, Murray sẽ vượt qua được tay vợt người Nga N. Davydenko ngay tại vòng 1. Đến vòng 2, Murray nhiều khả năng sẽ đối mặt với “tiến sĩ giao bóng” Ivo Karlovic, tiếp tục gặp Dimitrov hay Baghdatis trong vòng 3. Vòng 4, tay vợt chủ nhà có thể sẽ gặp tay vợt trẻ người Canada M. Raonic đang thi đấu rất ấn tượng trong thời gian qua . Tại tứ kết, Andy cũng sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với hạt giống số 7 D. Ferrer hoặc số 9 D. Potro.

Tại giải Đơn Nữ, tay vợt người Nga M. Sharapova lần đầu tiên được xếp làm hạt giống số 1 của giải và cô sẽ cùng nhánh với số 3 với A. Radwanska. Trong khi đó, tại nhánh còn lại, hạt giống số 2 V. Azarenka cùng nhánh với số 4 P. Kvitova.

Hạt giống số 1 Sharapova sẽ có trận mở màn gặp tay vợt người Úc A. Rodionova và cô gặp nhiều thuận lợi khi lọt vào nhánh đấu khá nhẹ. “Búp bê” Nga chỉ gặp khó khăn từ vòng 4 khi cô có thể gặp hạt giống số 15 S. Lisick. Ở tứ kết cô sẽ khá vất vả khi đối đầu với số 8 A. Kerber và tại bán kết, đối thủ tiềm năng sẽ là hạt giống số 3 Radwanska.

Để có thể gặp nhau trong trận bán kết với Sharapova, hạt giống số 3 Radawnska sẽ phải vượt qua M. Rybarikova trong trận đầu tiên. Radawanska sẽ gặp khó khăn từ vòng 4 khi đối thủ của cô có thể là hạt giống số 16 F. Pennetta và tại tứ kết rất có thể là đương kim vô địch Mỹ mở rộng S. Stosur hoặc số 11 Li Na.

Ở nhánh còn lại, hạt giống số 2 V. Azarenka sẽ có trận mở màn gặp tay vợt người Mỹ I. Falconi. Cô chỉ gặp khó khăn từ vòng 4 khi đối thủ có thể là số 14 A. Ivanovic và tại tứ kết nhiều khả năng là cựu số 1 thế giới C. Wozniacki.

Trong khi đó, hạt giống số 4 P. Kvitova sẽ gặp tay vợt A. Amanmuradova trong trận đầu tiên và cô sẽ vất vả từ vòng 4 khi đối thủ có thể là số 13 D. Cibulkova. Trước khi có thể vào bán kết gặp Azarenka, cô sẽ phải vượt qua được S. Willimas, từng giành 4 danh hiệu Grand Slam tại Wimbledon.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 25-6.

Hữu Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục