Wimbledon ngày thứ 4: Đường dài mới biết ngựa hay

15:08 Thứ năm 28/06/2012

Những vòng đầu tiên chưa thể khẳng định đầy đủ phong độ của những tay vợt hàng đầu.

Murray – Karlovic: Không trước 20h30 VN, 28/6

Dù từng thắng Ivo Karlovic trong cả 3 cuộc đối đầu trước đây nhưng rõ ràng đối diện với tay vợt cao nhất làng banh nỉ (2m08) là thử thách không đơn giản cho Andy Murray. Khả năng giao bóng sấm sét của Karlovic là vũ khí chủ yếu giúp tay vợt người Croatia hạ gục đối thủ, mà 26 cú ace trong trận vòng 1 gặp tay vợt người Israel Dudi Sela là một ví dụ. Murray tất nhiên không e ngại những cú giao bóng tốc độ của Karlovic nhưng để vượt qua được “gã khổng lồ” trong ngày thi đấu thăng hoa sẽ là vô cùng khó khăn.

Sự chậm chạp và thể lực của Karlovic sẽ là điểm yếu để Murray khai thác triệt để. Dù sao thành tích 3 lần liên tiếp có mặt ở bán kết Wimbledon trong 3 năm qua của tay vợt sinh ra ở Scotland cũng đủ để người hâm mộ Vương quốc Anh tin tưởng khả năng đi tiếp của Murray.

Nadal – Rosol: Không trước 22h30 VN, 28/6

Nếu so với những tay vợt hàng đầu khác tại vòng 1 Wimbledon, Nadal chính là người khởi đầu nhọc nhằn nhất khi phải mất hơn 2 giờ đồng hồ mới có thể vượt qua đối thủ người Brazil Thomaz Bellucci. Thậm chí nếu không có sự trở lại nhanh chóng trong set 1 khi đã bị dẫn trước 4 game thì có thể Rafa đã không thể thắng lại sau loạt tie-break và tiếp đến là hai set thắng sau đó. Nhưng dù sao, đó mới chỉ là khởi đầu của giải Grand Slam trên mặt sân cỏ và nên nhớ rằng tính trong 6 mùa giải gần nhất Nadal tới Wimbledon thì đây là lần thứ 4 Rafa bắt đầu giải đấu mà phải có loạt tie-break.

Đối thủ ở vòng 2 của Nadal là tay vợt người Séc hạng 100 thế giới Lukas Rosol. Rõ ràng về đẳng cấp Rosol không phải là đối thủ cua tay vợt số 2 thế giới nhưng chắc chắn Nadal cũng không muốn mất quá nhiều thời gian thi đấu trên sân, khi mà những trận đấu khó khăn hơn vẫn còn ở phía trước. Và hơn nữa, một chiến thắng nhanh chóng sẽ xóa đi sự nghi ngờ về màn khởi động chậm chạp ở vòng 1 của Rafa.

Các trận đấu đáng chú ý nội dung đơn nữ

Maria Sharapova - Tsvetana Pironkova: 19h VN, 28/6. Trận đấu vòng 2 bị hoãn do trời mưa ở tỷ số 7-6(3) 3-1 nghiêng về Masha.

Serena Williams - Melinda Czink: 19h VN, 28/6.

Phong Lan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục