Wimbledon 2017: Đóng cửa sân chính để... bảo vệ cỏ

14:36 Thứ bảy 08/07/2017

TinTheThao.com.vnĐây là lần đầu tiên kể từ năm 2015, sân Trung tâm có mái che của All England Club phải đóng cửa vì một lý do không hề liên quan đến mưa.

kristinamladenovic_SUFF

 Mặt sân cỏ trơn trượt ở Wimbledon rất dễ khiến các tay vợt chấn thương. Ảnh: Internet.

Theo BTC, do nhiệt độ ngoài trời lên đến 30°C, họ phải quyết định đóng cửa sân đấu để ngăn ngừa thiệt hại. Sau đó, sân đấu đã được mở cửa lại vào đầu giờ chiều, bắt đầu bằng trận đấu giữa Heather Watson (Anh quốc) và Victoria Azarenka.

Riêng về tình trạng mặt cỏ ở All England Club, BTC Wimbledon 2017 đang phải gánh chịu những chỉ trích nặng nề của các tay vợt liên quan đến chuyện này.

Tay vợt người Pháp Kristina Mladenovic đã chỉ trích BTC kịch liệt sau trận thua Alison Riske: "Chuyện rõ ràng là rất độc đáo, khi cả bạn lẫn đối thủ đều đồng ý tạm dừng trận đấu chỉ sau 2 game đầu tiên. Rồi yêu cầu trọng tài trích dẫn luận quanh việc cả 2 tay vợt đều không muốn tiếp tục thi đấu. Câu trả lời của họ là, thật không may, họ chẳng thể làm gì, và bạn phải tiếp tục thi đấu, dù rằng những điều tồi tệ có thể xảy ra...

... Mặt sân đấu không hề có cỏ. Tôi cũng chẳng biết phải miêu tả mặt sân này là như thế nào. Nó thậm chí cũng không phải mặt sân đất nện. Mặt sân không hề bằng phẳng. Ý của tôi là, tôi cũng không rõ nữa. Có một ổ gà khá lớn trên mặt sân và trọng tài Pam Whytcross đã phải đến xem xét và chụp ảnh lại. Tôi nhận ra cái ổ gà này vì khi đang làm nóng, tôi bị trượt chân 2 lần và suýt trẹo mắt cá".

Trước đó, tay vợt nữ người Mỹ Bethanie Mattek-Sands đã bị trượt chân và trẹo đầu gối, nguyên nhân được cho là mặt sân cỏ ở All England Club đang bị xuống cấp trong suốt mấy ngày qua.

Hình ảnh Bethanie nằm bất động trên sân đấu và liên tục la hét: "Giúp tôi, hãy giúp tôi, làm ơn đi!" vì quá đau đớn, trong khi BTC phản ứng quá chậm với chấn thương này, đã trở thành một nỗi ám ảnh khó phai mở ở Wimbledon mùa giải năm nay.

Có thể thấy rằng mặt sân cỏ tệ hại, cấp cứu y tế chậm chạp, chấn thương nối liền chấn thương, đang là những điều khiến Wimbledon 2017 trở nên "xuống giá".
 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:35 08/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục