Wimbledon 2017 chỉ còn Federer: "Big 4" đã đến ngày tàn lụi?

14:00 Thứ sáu 14/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vnLần lượt những Rafael Nadal, Andy Murray và Novak Djokovic phải nói lời chia tay Wimbledon vì nhiều lý do khác nhau, song để lại sau đó là những sự thất vọng cực lớn.

 Như đã biết  Djokovic gặp vấn đề với khuỷu tay và phải xin rút lui ở trận đấu với Tomas Berdych (CH Séc), trong khi Murray và Nadal đã thất bại sau 5 ván đấu chật vật trước các đối thủ giao bóng cực uy lực là Sam Querrey (Mỹ) và Gilles Muller (Luxembourg).

Điều đó đồng nghĩa với việc hiện giờ, nhóm Big Four chỉ còn một mình Roger Federer trụ vững. Một Milos Raonic đầy sức trẻ nhưng vô cùng thiếu kinh nghiệm đã không thể lặp lại thành tích mà anh từng làm vào năm ngoái.

Phong độ của Federer là không thể bàn cãi. Kể từ đầu năm, thế giới đã biết bao nhiêu lần sự kỳ diệu đến bất tận của anh, khi anh lần lượt lên ngôi tại Australian Open, Indian Wells, Miami Open và rồi gần đây nhất là Halle.

tabel-tennis

 Nhóm bộ tứ chỉ còn Federer trụ lại với Wimnbledon. Ảnh: Internet.

Sự có mặt của Federer cho tới thời điểm hiện tại có thể coi như một sự cứu rỗi đối với Wimbledon, khi mà 3 ngôi sao còn lại đã không thể tỏa sáng. Đó cũng là điều kiện không thể thuận lợi hơn nữa đối với “Tàu tốc hành” trên con đường kiếm tìm Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp.

Cần phải nói rằng cả Murray và Djokovic đều không có phong độ thực sự tốt. Murray gặp chấn thương hông từ trước lúc giải Grand Slam sân cỏ khởi tranh. Tuy nhiên trước trận với Querrey, Murray mới chỉ để thua một game duy nhất trong trận với Fabio Fognini ở vòng 3.

Còn Djokovic, anh chưa để thua bất cứ ván đấu nào, kể cả trong trận đấu mà anh gặp chấn thương ở vòng 4. Trước Wimbledon, tay vợt người Serbia cũng bỏ túi danh hiệu tại Eastbourne, chấm dứt cơn khát danh hiệu trong nửa năm qua.

Nadal lọt tới vòng 4 trước khi để thua Gilles Muller cũng là một kỳ tích, bởi Wimbledon nói riêng, và mặt sân cỏ nói chung chưa bao giờ là thế mạnh của tay vợt người Tây Ban Nha. Tính từ năm 2011 cho tới nay, đây là lần đầu tiên Nadal vượt qua vòng 4. Trong 5 năm trở lại đây, Nadal cũng chỉ lọt qua vòng 2 đúng một lần.

Trong khi đó các ngôi sao trẻ như Milos Raonic, Dominic Thiem, Alexander Zverev, Nick Kyrgios, ...liệu có thể có được phong độ tốt và ổn định như những gì mà nhóm Big Four đã thể hiện? Rõ ràng ở Wimbledon năm nay, câu trả lời vẫn là không. Những cái tên xuất sắc lọt vào vòng Bán kết, đều là những tay vợt đã ở tuổi tam tuần (Cilic 29 tuổi, Querrey 30 tuổi, Berdych 31 tuổi, Federer đã 36 tuổi).

Chung kết Grand Slam là nơi hội tụ những tay vợt giàu kinh nghiệm. Lịch sử đã chứng kiến có rất nhiều tay vợt đăng quang ở độ tuổi ngoài 30. Và với những chiến thuật hợp lý, sự cân bằng giữa thi đấu và nghỉ ngơi, và kèm theo đó là khát khao được thi đấu, được hòa mình vào tiếng hò reo cổ vũ của khán giả, tận hưởng cảm giác được chơi tennis, điều đó sẽ khiến những tay vợt, đặc biệt là nhóm Big Four, sẽ còn rất lâu nữa mới lụi tàn.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:00 14/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục