Wimbledon 2017: Cả thế giới nín thở chờ Nole trở lại

01:08 Thứ hai 03/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vnSau thất bại ở Roland Garros, Djokovic được kỳ vọng sẽ tìm lại chính mình ở giải Grand Slam diễn ra tại All England Club.

Còn nhớ ở thời điểm cận kề Roland Garros, Nole đã khiến người hâm mộ đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác vì những quyết định của mình. Đầu tiên là việc sa thải toàn bộ đội ngũ HLV vì chuỗi thành tích thi đấu bết bát trong suốt gần 1 năm. Sau đó, anh hợp tác với Andre Agassi để có được sự hỗ trợ về mặt chuyên môn của ông.

631866366-novak-djokovic-of-serbia-celebrates-victory-gettyimages-1484650529-800

 Giới mộ điệu mong chờ được thấy trở lại một Nole uy phong, dũng mãnh. Ảnh: Internet.

Việc nhận lời làm HLV cho Nole có thể nói là một sự mạo hiểm lớn với Agassi nhưng ông vẫn chấp nhận thử thách này, chỉ vì muốn làm vui lòng Steffi Graff – huyền thoại của quần vợt nữ với 22 danh hiệu Grand Slam, người bạn đời của ông và cũng là người luôn thuyết phục ông đưa Djokovic trở lại.

Việc mời được Agassi cũng là một trong những quyết định khá mạo hiểm của Nole bởi kể từ sau khi giải nghệ, ông chưa từng nhận lời dẫn dắt bất kỳ một tay vợt thi đấu chuyên nghiệp nào.

"Rõ ràng, Andre là một người tôi vô cùng ngưỡng mộ cả về sự nghiệp lẫn đời tư. Những gì mà ông ấy đã và đang trải qua chính là những điều mà tôi muốn hướng tới”, Nole hào hứng nói về mục tiêu của mình với vị HLV mới.

Chuẩn bị lên chức bố lần 2, Nole có nhiều mối bận tâm với gia đình hơn là quần vợt. Không thể cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp chính là một trong những nguyên nhân khiến anh phải nói lời chia tay với Boris Becker khi không tìm được tiếng nói chung. Nhưng với Agassi thì khác, cả hai người con của ông đều chào đời trong lúc còn thi đấu đỉnh cao nên ông hiểu được cảm giác của Nole và biết được cần phải lèo lái con tàu chệch hướng này đi theo lối nào.

Hơn 1 tháng làm việc chung, có thể cả Djokovic và Agassi khó hiểu hết về nhau nhưng nhìn vào những gì mà Nole thể hiện tại giải đấu trước thềm Wimbledon, không quá khi nói họ đã bắt đầu phối hợp ăn ý hơn.

Thế nhưng sự ăn ý này liệu có đủ để cựu số 1 thế giới cán đích thành công tại Wimbledon? Câu trả lời là rất khó bởi con tàu mà cả hai thầy trò cùng bước lên vẫn chưa thực sự vào guồng, họ cần thêm thời gian để cùng nhau gây dựng lại một đế chế mới cho tay vợt người Serbia.

Chính vì thế, không thể ngày một ngày hai mà Djokovic có thể trở lại hình ảnh "con sói chạy trên ngọn đồi" như người hâm mộ từng ví von. Do đó tại Wimbledon lần này, người hâm mộ cũng không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào màn trình diễn của tay vợt đang sở hữu 12 danh hiệu Grand Slam.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:05 03/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục