Wimbledon 2012: Nỗi lo vô hình

15:03 Thứ năm 21/06/2012

Một tuần trước giờ mở màn Wimbledon là giai đoạn mà hàng loạt tay vợt hàng đầu đều dành thời gian tập trung tinh thần và làm quen sân bãi để chuẩn bị cho cuộc chơi lớn. Tuy nhiên, vẫn có không ít tay vợt mạnh lại coi đây là giai đoạn rà soát, là bước chuẩn bị nước rút trước khi đến London. Mục tiêu được đặt ra hết sức rõ ràng nhưng nhiều người trong số họ lại phải đón nhận kết quả thảm bại.

Petra Kvitova

Đỉnh điểm là ở phía nữ, Giải AEGON International ở Eastbourne đã có 3 kết quả khó tin xảy ra trong cùng một ngày: 3 hạt giống hàng đầu cùng phải rời cuộc chơi ngay từ vòng 1. Đáng chú nhất là việc Kvitova nhận thất bại 5/7, 4/6 ở trận gặp Makarova trong thế dẫn 4/2 ở ván đầu. Dự giải đầu tiên trên sân cỏ ở mùa này mà phải nhận một kết quả như thế là một đòn đau giáng xuống quá trình chuẩn bị bảo vệ chức vô địch Wimbledon của Kvitova bởi cô không có thêm cơ hội cọ xát nào nữa khi giờ khai mạc đã gần kề. Sau giai đoạn thăng hoa ở 6 tháng cuối mùa giải 2011, Kvitova đã chơi xuống tay trong năm nay nên niềm tin đặt vào cô đã sụt giảm rõ rệt. Từ đó, người ta có thể đưa ra kết luận rằng những thành tích trước đây của Kvitova chỉ là sự bùng nổ của phong độ nhất thời, chứ cô chưa đạt đến sự ổn định để vươn đến đẳng cấp của một tay vợt lớn.

Cùng chung số phận như Kvitova là Radwanska, tay vợt cũng chơi trận đầu tiên trên sân cỏ ở mùa này. Dù chưa bao giờ lọt vào bán kết ở Grand Slam nhưng Radwanska đã từng đăng quang ở giải này nên việc cô thua Pironkova ở tỷ số 2/6, 4/6 vẫn phải được xem là bất ngờ lớn. Sự chậm chạp, uể oải mà Radwanska thể hiện trên sân cho thấy rõ thể lực của cô đang có vấn đề. Mà cũng phải thôi, dự 13 giải trong vòng chưa đầy 6 tháng thì thể lực của Radwanska buộc phải sút giảm và sự mệt mỏi này có thể sẽ để lại hậu quả nặng nề hơn tại Wimbledon. Bất ngờ lớn cuối cùng là việc Wozniacki nhận thất bại 1/6, 7/6, 4/6 trong trận gặp McHale và kết quả này tiếp tục tô đậm thêm giai đoạn sa sút của tay vợt người Đan Mạch.

Cùng phải nhận những kết quả ngoài mong đợi nên cả 3 tay vợt mạnh nói trên đều có những vấn đề riêng cần gấp rút giải quyết nếu không muốn nhận thêm một kết quả bẽ bàng nữa ở London vào tuần tới.

Hiền Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục