Wimbledon 2012: Những kẻ phá bĩnh

14:22 Thứ bảy 23/06/2012

Federer rồi đến Nadal và sau này là Djokovic, bộ ba ấy đã thống trị làng banh nỉ suốt hơn 7 năm qua và trong 29 Grand Slam đã qua thì chỉ có đúng một lần chức vô địch lọt khỏi tay họ. Wimbledon khởi tranh vào thứ Hai tới đây có lẽ cũng khó tránh khỏi kết cục đã tồn tại suốt bao năm qua. Tuy nhiên, sẽ là thiếu sót khi cứ mãi nhắc đến những cái tên kể trên mà bỏ qua những tay vợt có thể tạo ra bất ngờ thú vị ở London.

Tomas Berdych

Người cần được nói đến đầu tiên phải là Berdych bởi lối chơi của anh rất phù hợp với mặt sân cỏ và những cú thuận tay uy lực có thể tạo ra sự khó chịu cho bất cứ tay vợt nào. Dù vừa có trận thua đáng thất vọng trước Del Potro ở Roland Garros, nhưng điều đó vẫn không phủ nhận được sự tiến bộ của tay vợt người CH Czech trong mùa này. Ở Wimbledon 2 năm về trước, Berdych chính là người đã loại liên tiếp Federer rồi Djokovic để tiến vào trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Khi sự tự tin được thể hiện cao độ, Berdych có đủ sức để đánh bại bất kỳ tay vợt nào trên mặt sân cỏ, mặc dù khả năng làm nên chuyện trước Djokovic và Nadal là rất thấp.

Tsonga vừa có màn trình diễn xuất sắc trước Djokovic ở Paris nhưng cũng từ trận đấu ấy, người ta buộc lòng phải đặt câu hỏi: đó là tín hiệu cho thấy sự thăng tiến của Tsonga khi đối đầu với Top 2 hay việc bỏ lỡ 4 điểm match-point là cơ sở để nói rằng Tsonga vẫn chưa đạt đến tầm để có thể đánh bại họ ở Grand Slam? Wimbledon, mặt sân ưa thích của Tsonga, sẽ giúp mọi người tìm ra câu trả lời trong trường hợp anh phải gặp Djokovic hoặc Nadal. Ở Wimbledon năm trước, Tsonga gây bất ngờ lớn khi hạ gục Federer ở vòng tứ kết trong thế thua trước 2 ván và sau đó để thua Djokovic trong 4 ván ở trận bán kết. Đó là cơ sở để người Pháp hy vọng tay vợt con cưng của họ có thể tạo ra một cú sốc ở London năm nay.

Bên cạnh 2 cái tên kể trên, còn có một vài tay vợt khác cũng có khả năng đem lại những kết quả thú vị trong cuộc tranh tài ở Grand Slam trên sân cỏ. Đấy là Raonic, là Isner, Cilic, Del Potro... và hãy chờ xem họ sẽ làm được những gì kể từ tuần tới.
 

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục