Wilder đòi 10 triệu USD để không tái đấu với Fury

17:18 Thứ năm 14/05/2020

Sau thất bại trước Tyson Fury, Deontay Wilder liền kích hoạt điều khoản tái đấu. Tuy nhiên, phần lớn người hâm mộ muốn trận thống nhất đai giữa Fury và Anthony Joshua được diễn ra.

Wilder sẽ ngưng tái đấu để Fury và Joshua thượng đài với nhau, nếu anh nhận được 10 triệu USD. Võ sĩ người Mỹ còn muốn được ký hợp đồng để đấu với người chiến thắng trong trận thống nhất đai giữa hai tay đấm người Anh. Nếu được đáp ứng các điều kiện đó, Wilder sẽ huỷ bỏ điều khoản tái đấu với Fury.

Hôm 22/2, WilderFury so găng để tranh đai WBC hạng nặng sau khi hai võ sĩ bất phân thắng bại ở lần đối đầu thứ nhất vào năm 2018. Sau khi thua cuộc, "Oanh tạc cơ sắt" kích hoạt điều khoản tái đấu theo cam kết trong hợp đồng giữa họ.

fw

Tyson Fury (phải) giành đai WBC hạng nặng sau khi đánh bại Wilder.

Động thái này bị người hâm mộ phản đối vì họ luôn mong chờ tìm ra nhà vô địch tuyệt đối giữa Fury và Joshua. Hai võ sĩ người Anh hiện nắm giữ tất cả danh hiệu của quyền anh hạng nặng. Để trận đấu này có thể diễn ra, Wilder phải ngưng tái đấu hoặc thất bại trước Fury một lần nữa.

Trong khi đó, Joshua cũng có trận bảo vệ đai IBF trước Kubrat Pulev, nhưng võ sĩ người Bulgaria cho biết sẵn sàng bước qua một bên để Joshua đấu với Fury. Vì vậy, cuộc chiến thống nhất đai có nhiều khả năng diễn ra.

Theo như kế hoạch, trận tái đấu lần 3 giữa Wilder và Fury sẽ diễn ra vào ngày 18/7. Màn so găng giữa Joshua và Pulev được dời lại vào ngày 25/7. Tuy nhiên, khả năng tổ chức hai trận đấu này còn phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh.

Tuệ An - Zing.vn | 11:18 14/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục