Wiggins không muốn làm cái bóng cho Towns và Butler

15:48 Thứ bảy 17/03/2018

TinTheThao.com.vnTrẻ tuổi, tài năng và đầy nhiệt huyết nên việc được lựa chọn là ưu tiên thứ 3 trong đội là điều khó có thể chấp nhận với Andrew Wiggins, hậu vệ Minnesota Timberwolves

Trong bài tường thuật gần đây của Darren Wolfson theo kênh KSTP tài năng trẻ Andrew Wiggins đã thổ lộ những khó chịu anh cảm thấy trong mùa giải NBA năm nay với việc trở thành lựa chọn thứ 3 trên hàng công của Timberwolves từ khi Jimmy Butler chuyển đến.

 Andrew Wiggins được trọng dụng nhiều hơn khi Butler chấn thương

Jimmy Butler phải làm khán giả bất đắc dĩ kể từ sau chấn thương đầu gối gặp phải trong trận đấu với Houston Rockets. Với tai nạn bất đắc dĩ của Butler, Andrew Wiggins được trao nhiều cơ hội ném bóng hơn trong chiến thuật của huấn luyện viên trưởng Tom Thibodeau bên cạnh trung phong Karl-Anthony Towns. Đáp lại kì vọng đó, tài năng trẻ 23 tuổi đến từ đại học Kansas có trung bình 20 điểm trong 5 trận đấu trong tháng 3 - hiệu suất ghi điểm cao nhất của Wiggins trong tháng ở mùa giải NBA 2017-18.

Sau trận thắng 109-103 trước đương kim vô địch Golden State Warriors, huấn luyện viên trưởng Tom Thibodeau và hậu vệ Jeff Teague đánh giá cao về màn trình diễn của Wiggins và kì vọng tài năng trẻ này sẽ duy trì tinh thần đó trong những vòng đấu kế tiếp.

"Cậu ta nên tiếp tục thể hiện như thế. Đó mới thực sự là cậu ta và tôi tin chính bản thân Wiggins cũng biết điều đó. Tôi nghĩ Wiggins chơi có phần tốt hơn kể từ sau kì nghỉ All-star. Tôi muốn cậu ta chơi năng nổ hơn nữa. Khi Wiggins thể hiện như trong trận này, không ai có thể cản cậu ta được nữa", Tom Thibodeau phát biểu sau trận đấu.

 Andrew Wiggins dưới sự kèm cặp của LeBron James

"Tôi đã nói với cậu ta rời bỏ vị trí phân phối bóng và tiến gần hơn đển khu vực vành rổ. Cậu ta là một trong những cầu thủ tốt nhất NBA  và đêm nay cậu ta thực sự bùng nổ bên cạnh Karl", Jeff Teague dành những lời có cánh cho tài năng 23 tuổi.

Jeff Teague - năm nay 28 tuổi - đến Minnesota Timberwolves sau thương vụ trao đổi với Chicago Bulls. Teague đứng đầu về số lần kiến tạo trung bình mỗi trận. Vì thế mỗi khi Teague có mặt trên sân thì Wiggins không cần đóng vai trò phân phối bóng như ở mùa giải NBA 2016-17.

Một điều chắc chắn là Minnesota Timberwolves muốn tiến xa hơn trong vòng playoff thì phải cần bộ ba Butler, Towns và Wiggins nhưng liệu rằng việc nhồi bóng quá nhiều vào Butler và Towns sẽ vô tình làm thui chột tài năng ném không hề kém của Wiggins khi trọng trách phân phối bóng của Wiggins nay đã có Teague gánh.

 Xem lại video những pha bóng hay của Andrew Wiggins mùa giải NBA 2017-18:

Dương Ca - theo Bongro24h.vn | 15:00 17/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục