Wiggins : Sau chức vô địch Tour de France sẽ là huy chương vàng Olympic?

15:24 Chủ nhật 22/07/2012

Bradley Wiggins đang đứng trước cơ hội rất lớn để trở thành tay đua Vương quốc Anh đầu tiên trong vòng 109 năm nay giành chiến thắng tại giải đua xe đạp danh giá Tour de France.

Wiggins ăn mừng thành tích nhất chặng 19 - Ảnh AP

Tay đua 32 tuổi đang là người chiếm giữ chiếc áo vàng trong 2 tuần trở lại đây. Anh và các đồng đội tại Sky Team cũng thống trị giải đua xe đạp danh giá nhất thế giới Tour de France.

Hiện tại, Wiggins đang ít hơn 1 phút 16 giây so với người đồng đội Chris Froome. Và với chiến thuật “chờ đợi” để nhường vị trí thứ nhất cho Wiggins của Froome như những chặng gần đây, việc tay đua người Vương quốc Anh vô địch Tour de France chỉ là vấn đề sớm hay muộn, trừ khi anh bị tai nạn hay Chúa trời ra tay cản trở.

Anh chia sẻ những cảm nghĩ của mình ở giai đoạn cuối của chặng 19.

“Trong 10 kilômet cuối cuối cùng, tôi nhớ về thời thơ ấu của mình, nhớ về việc cha rời bỏ mè và tôi khi còn nhỏ. Mẹ đã nuôi lớn tôi và 2 năm sau thì ông ngoại mất”, anh nói, “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng một đứa trẻ từ London có thể vô địch Tour de France. Mọi người bạn của tôi chỉ nói về bóng đá và dán ảnh Gary Lineker trong phòng. Tôi đã bị coi là điền rồ khi chọn môn đạp xe và dán ảnh Miguel Indurain lên tường”.

Sau khi kết thúc chặng đua cuối cùng trong ngày hôm nay, Wiggins sẽ có 6 ngày nghỉ ngơi trước khi trở về quê hương để chiến đấu cho huy chương vàng Olympic. Rõ ràng, anh sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho bộ môn đua xe đạp tại London vào mùa hè này.

H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục