Westbrook tỏa sáng, OKC Thunder vẫn thua “muối mặt” trên sân của Magic

13:52 Thứ năm 30/11/2017

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của Orlando Magic, OKC Thunder đã trải qua một ngày thi đấu quá tệ hại và xứng đáng nhận kết quả thua chung cuộc 108-121.

Hiệp một, đội khách OKC Thunder là những người có được điểm số đầu tiên nhờ tình huống Post-up của Stevens Adam. Thế nhưng, trong quãng thời gian tiếp theo, Orlando Magic mới là đội bóng liên tục nắm giữ được ưu thế dẫn điểm. Thực tế, các tay ném của hai đội trong quãng thời gian này chơi khá tệ và liên tục bỏ lỡ cơ hội để ghi điểm. Và đội chủ nhà Magic thể hiện được độ hiệu quả cao hơn đôi chút. Một nửa thời gian của hiệp một trôi qua, Magic tạm vươn lên dẫn trước 14-10.

gettyimages-882183352

 Trận thắng rất xứng đáng cho Orlando Magic.

Những phút tiếp theo, Magic với sự dẫn dắt của Aaron Gordon càng chơi càng thăng hoa để liên tục có được điểm số. Trái ngược hoàn toàn với điều đó, dù “Big three” Russell Westbrook – Paul George – Carmelo Anthony đều đang hiện diện trên sân, song trong gần 2 phút tiếp theo, OKC Thunder không tạo ra được bất kỳ điểm số nào. Magic ghi thêm 4 điểm để dẫn trước 20-10 khi hiệp một còn 4 phút. Sau đó, “Thầm sấm” buộc phải tạm dừng để hội ý. Và khi trở lại sân, tình hình được cải thiện hơn khá nhiều cho đội khác. Hiệp một kết thúc, Magic dẫn trước 6 điểm (31-25).

Bước sang hiệp hai, dù Westbrook và Anthony đã được cho nghỉ ngơi, song điều đó lại giúp lối chơi của đội khách trở nên khởi sắc hở rất nhiều. Sau quãng thời gian đầu hạn chế rất tốt hiệu suất ghi điểm của Magic, OKC Thunder đã chính thức cân bằng được tỷ số 36-36 kể từ phút thứ 4. Thế trận trên sân ở quãng thời gian này diễn ra hết sức nhàm chán bởi cả hai đội đều thể hiện hiệu suất dứt điểm quá tệ trên sân.

untitled-27-6

 Aaron Gordon chơi cực kỳ ấn tượng trong ngày hôm nay.

Phải đến thời điểm cuối, OKC Thunder mới đẩy nhanh những tình huống tấn công, qua đó đưa nhịp độ trận đấu diễn ra ở mức cao hơn. Hiệp hai kết thúc bằng tình huống độc diễn và úp rổ cực kỳ đẹp mắt của Westbrook – Magic tiếp tục có lợi thế dẫn trước khi bước vào giờ nghỉ giữa trận, nhưng chỉ với cách biệt 2 điểm (59-57).

Hiệp ba, nhịp độ trận đấu vẫn được duy trì ở mức khá cao. Trong bối cảnh này, sự xuất sắc của Aaron Gordon giúp Magic duy trì được lợi thế dẫn điểm trong khoảng thời gian đầu. 3 phút của hiệp hai trôi qua, Magic có được cách biệt 4 điểm so với đối thủ (66-62). Lối chơi của OKC Thunder đã quay trở lại như thời điểm đầu trận. Đội khách triển khai tấn công quá bế tắc và phụ thuộc gần như hoàn toàn vào Westbrook.

Và rất may cho “Thần sấm” khi ngôi sao xuất sắc nhất của họ vẫn duy trì được hiệu suất ổn định để dẫn dắt OKC Thunder vươn lên dẫn ngược đối thủ 73-70 sau một nửa thời gian của hiệp ba. Chứng kiến đội nhà đang gặp quá nhiều khó khăn, HLV bên phía Magic phải cho các cầu thủ hội ý và hiệu quả đã đến ngay sau đó. Magic dồn lên tấn công với mật độ ồ ạt và các tay ném của họ thể hiện được hiệu suất ném điểm rất tốt. Khi hiệp đấu còn chưa đầy 1 phút, Magic đã thiết lập trở lại cách biệt 10 điểm (87-77). Phần còn lại, các cầu thủ OKC Thunder nỗ lực trong những pha bóng cuối và chỉ rút ngắn tỉ số xuống còn 80-87.

getty-images-882121526

 Westbrook nỗ lực hết mình, song không thể gánh nổi OKC Thunder.

Hiệp đấu cuối cùng, dù đang ở trong tình thế buộc phải ghi điểm, song các cầu thủ OKC Thunder lại thể hiện phong độ không thể tồi tệ hơn. Trong gần 4 phút, “Thần sấm” không có được bất kỳ điểm số nào – trong khi Magic đã vươn đến điểm số 100. Phải nhờ cú ném ba cầu may sau đó của Westbrook, OKC Thunder mới có được điểm số đầu tiên ở hiệp đấu. Tỉ số trên sân hiện đang là 100-83 nghiêng về đội chủ nhà.

Những phút tiếp theo, các cầu thủ OKC Thunder chơi đầy cố gắng, song không thể tài nào ghi điểm trước khả năng phòng ngự xuất sắc của Magic. Một lần nữa, Westbrook phải đứng ra “gồng gánh”, thực hiện thành công 2 cú ném ba điểm tiếp theo để giúp đội nhà không bị bỏ xa ở mặt tỉ số. Dù đã làm hết sức mình trong phần còn lại, nhưng một mình Westbrook (ghi 8 điểm) là không đủ để giúp OKC Thunder tránh khỏi trận thua muối mặt 108-121.

Thông số trận đấu:

IMG-0913

 

Box Score:

IMG-0914

 

IMG-0915

 

Highlight trận OKC Thunder - Orlando Magic:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:10 30/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục