Westbrook nỗ lực Thunder vẫn ngậm đắng trước Indiana Pacers ở hiệp phụ

21:12 Thứ hai 21/11/2016

TinTheThao.com.vnĐược chơi trên sân nhà Chesapeake Energy Arena nhưng Oklahoma City Thunder vẫn phải nhận thất bại 111-115 trước Indiana Pacers sau hiệp phụ căng thẳng.

NBA-4

 Indiana Pacers phải cần tới hiệp phụ mới có thể đánh bại Oklahoma City Thunder. Ảnh: NBA.

Sau khoảng 4 phút 40 giây của hiệp một, tỷ số vẫn được duy trì ở thế cân bằng 14-14. Thế nhưng chuỗi 9 điểm liên tục đã giúp Indiana Pacers vươn lên dẫn 23-14 sau gần 8 phút thi đấu. Dù rất cố gắng ở những phút còn lại nhưng khoảng cách không có nhiều sự thay đổi trước khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 21-30 nghiêng về đội khách.

Sau một hiệp đấu thiếu hiệu quả, HLV Billy Donovan đã có những chỉ đạo về mặt chiến thuật giúp cho Oklahoma City Thunder chơi tốt hơn hẳn ở hiệp hai. Chuỗi 9 điểm liên tiếp đầu trận giúp chủ nhà quân bình tỷ số 30-30 sau chưa đầy 3 phút thi đấu. Thế trận cân bằng đó tiếp tục được duy trì đến hết phút thứ sáu của hiệp đấu 41-41. Một lần nữa Indiana Pacers vươn lên dẫn trước. Monta Ellis thi đấu ấn tượng và là tiền đề để đội bóng đến từ bang Indiana có thời điểm tạo ra khoảng cách lên tới 13 điểm 58-45. Thế nhưng Russell Westbrook lại cho thấy bản lĩnh của một ngôi sao khi liên tục giúp đội nhà rút ngắn điểm số trước khi kết thúc hiệp thi đấu thứ hai với 4 điểm cách biệt nghiêng về đội khách 54-58.

Oklahoma City Thunder cố gắng nhiều hơn ở các tình huống ba điểm trong hiệp ba. Tuy nhiên sự hiệu quả đem lại là không cao. Trong khi đó lối chơi phòng ngự áp sát của Indiana Pacers thực sự tạo ra những tín hiệu lạc quan. Đội khách có lúc tạo ra khoảng cách 15 điểm 76-61 sau cú ném 3 điểm của Jeff Teague cuối phút thứ 8. Những nỗ lực sau đó của đội chủ nhà chỉ giúp khoảng cách được rút ngắn đôi chút trước khi kết thúc hiệp ba với điểm số 70-79 nghiêng về Pacers.

Không còn gì để mất, Oklahoma City Thunder tràn lên tấn công ở hiệp cuối. Những quả ném ba điểm vẫn là tiền đề cho công cuộc rút ngắn tỷ số. May mắn cho đội chủ nhà là sự hiệu quả trong mỗi lần tấn công bảng rổ của Thunder ở hiệp này là khá tốt. Ngược lại, Indiana Pacers tỏ ra thua sút hẳn. Westbrook tiếp tục là đầu tàu giúp đội chủ sân Chesapeake Energy Arena quân bình tỷ số 95-95 khi hiệp đấu chỉ còn 2 phút 34 giây. Rất may cho Indiana Pacers khi ở thời điểm quyết định những quả ném phạt chuẩn xác đã giúp họ không để cho một cuộc ngược dòng ngoạn mục xảy ra. Kịch tính nhất khi hiệp đấu chỉ còn lại 4 giây, đội chủ nhà bị dẫn 3 điểm 100-103 sau hai tình huống ném phạt của Jeff Teague. Một lần nữa Westbrook tỏa sáng với cú ném ba điểm chuẩn xác để đưa trận đấu vào những phút hiệp phụ đầy căng thẳng.

Thế nhưng hiệp phụ là câu chuyện khác. Trong khi Teague tiếp tục cho thấy vai trò quan trọng bằng việc đưa Indiana Pacers vượt lên dẫn 110-105 khi trận đấu còn 1 phút 28 giây. Ở phần sân đối diện, Westbrook thi đấu đầy cố gắng nhưng một mình anh không thể tạo nên điều kỳ diệu. Chung cuộc, Indiana Pacers giành chiến thắng 115-111 trước Oklahoma City Thunder.

NBA-5

 Russell Westbrook chơi hay nhưng không đủ giúp Oklahoma City Thunder ngược dòng trước Indiana Pacers. Ảnh: NBA.

Russell Westbrook xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận dù Oklahoma City Thunder thua trận với 31 điểm cá nhân, 15 lần kiến tạo, 11 tình huống bắt bóng bật bảng. Jeff Teague với 30 điểm cá nhân, 9 kiến tạo và 5 lần bắt bóng bật bảng là cầu thủ nổi bật nhất bên phía Indiana Pacers.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:10 21/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục