Westbrook nhạt nhòa, Thunder gục ngã tại Denver

14:23 Thứ sáu 10/11/2017

TinTheThao.com.vnOklahoma City Thunder vẫn chưa tìm ra giải pháp kết hợp tốt nhất 3 All Star Russell Westbrook - Paul George - Carmelo Anthony trong thất bại 94-102 trước Denver Nuggets sáng nay.

Carmelo Anthony giúp Thunder nhập cuộc ấn tượng

Dù phải thi đấu trên sân Pepsi Center của Denver Nuggets, nhưng với lực lượng được đánh giá cao hơn hẳn, Oklahoma City Thunder sớm là đội nắm giữ thế trận. Carmelo Anthony mở điểm trận đấu với một tình huống ném trung bình chuẩn xác. Lần lượt Russell Westbrook, Anthony, Andre Roberson, Steven Adams đưa đội khách vượt lên dẫn 11-5 khi thời gian thi đấu trôi qua chưa đầy 3 phút.

OKCT-DN-27

 Carmelo Anthony có một game đấu khá tốt trước Denver Nuggets.

Trong hiệp đấu đầu tiên, Paul George (4), Russell Westbrook (3), Andre Roberson (4), Steven Adams (2),... giúp 'Thần sấm' kiểm soát khá tốt khu vực bảng rổ với tổng cộng 13 rebounds. Trong đó có tới 5 offensive rebound hơn hẳn con số 8 (3 tấn công) bên phía Denver Nuggets. Hiệu suất ghi điểm (field goal) của Thunder trong hiệp đấu đầu tiên cũng vô cùng ấn tượng 52,4% (11/21), ném ba là 50% (3/6). Cái tên ghi điểm nhiều nhất cho thầy trò HLV Billy Donovan ở hiệp đấu đầu tiên là Carmelo Anthony (10 điểm). Trong khi đó Steven Adams (5 điểm, 2 rebounds), Andre Roberson (4 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo) và Russell Westbrook (4 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo, 2 steals) cùng hàng loạt các pha đi bóng khó chịu khác cũng giúp Thunder có lúc tạo ra khoảng cách lên tới 11 điểm nhiều hơn 23-12 ở -4 phút 12 giây.

Nhưng rồi căn bệnh mất tập trung của Thunder ở những lượt đấu trước lại bắt đầu xuất hiện khiến họ dần đánh mất lợi thế. Những tình huống mất bóng, những pha phòng ngự thiếu quyết liệt tạo điều kiện không nhỏ để đội chủ nhà dần lấy lại thế trận. Emmanuel Mudiay là cái tên ấn tượng nhất trong bốn phút cuối hiệp một với 5 điểm cá nhân, 2 kiến tạo cho Mason Plumlee để thu ngắn cách biệt xuống còn 22-28 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp đấu vang lên.

Phạm lỗi nhiều, 'Thần Sấm' mất dần lợi thế

Denver Nuggets đã vùng lên đầy mạnh mẽ ở hiệp đấu thứ hai. Mason Plumlee mở điểm cho chủ nhà bằng một tình huống tip shot ghi điểm. Không những thế Plumlee còn câu thêm một quả phạt khi bị Jerami Grant phạm lỗi. Chỉ trong chưa đầy 1 phút 40 giây, Nuggets đã quân bình tỷ số số 30-30 cũng nhờ các tình huống and one như thế.

OKCT-DN-28

 Thunder gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận bảng rổ của Denver Nuggets trong hiệp hai.

Khác với hiệp một, Denver Nuggets đã chủ động thu hẹp phạm vi phòng thủ của mình trong hiệp đấu thứ hai. Nhiều lúc, đội chủ nhà hoàn toàn để mặc những tay ném của Thunder thoái mái ném ba. Nhưng khác biệt ở chỗ, các vị khách đến từ bang Oklahoma lại không tận dụng tốt những tình huống như thế. Chỉ có 3 lần Jerami Grant, Paul George và Carmelo Anthony đưa bóng vào rổ từ ngoài vòng ba điểm trong 9 lần thử của đội khách. Trong khi đó trước ưu thế thể hình từ đội chủ nhà, đội bóng với biệt danh 'Thần Sấm' gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận bảng rổ đối phương. Hiệu suất ghi điểm từ 52,4% trong hiệp đầu tụt xuống chỉ còn 35,7% (10/28) ở hiệp hai. Đội khách cũng phạm khá nhiều lỗi cá nhân, điều đó tạo điều kiện cho Denver Nuggets dần thu ngắn cách biệt.

Những quá ném phạt là tâm điểm của hiệp hai. Nếu như Oklahoma City Thunder chỉ tận dụng thành công 2/5 quả ném phạt của mình thì Denver Nuggets lại đưa bóng vào rổ ở 10/12 tình huống ném tự do. Chính sự khác biệt đó đã giúp đội chủ nhà rút ngắn tỷ số xuống còn 51-53 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

Nikola Jokic tỏa sáng, chủ nhà san bằng cách biệt

Phải đến giữa phút thứ hai của hiệp ba, Russell Westbrook mới có tình huống mở điểm đầu tiên bằng một cú dunk đẹp mắt. Nhưng Gary Harris có cú bắn ba chuẩn xác đáp trả để rút ngắn tỷ số xuống còn 54-55 ngay tình huống tiếp theo.

OKCT-DN-30

 Russell Westbrook thi đấu mờ nhạt.

Thế trận diễn ra khá cân bằng trong hiệp đấu áp chót khi mà lối chơi của hai đội không đem đến nhiều khác biệt. Kiểu phòng ngự zone defence 3-2 của đội chủ nhà không ít lần gây khó cho các tình huống đột phá của Russell Westbrook và đồng đội. Và buộc đội khách phải sử dụng các pha bắn rổ từ khá xa. Ngược lại, chiến thuật tập trung ném ba của Denver Nuggets cũng chẳng đem lại nhiều tín hiệu tích cực khi mà hiệu suất có được khá là thấp 25% (3/12). Tuy vậy ưu thế về thể hình của những cầu thủ như Nikola Jokic, Paul Millsap,... lại giúp đội chủ nhà có được tới 4 tình huống offensive rebounds trong tổng số 13 rebounds qua đó tạo điều kiện cho những tình huống bù rổ ghi điểm thành công. Có tới 6/7 tình huống ghi 2 điểm của Denver Nuggets được thực hiện ở trong hoặc sát khu vực vòng cung dưới rổ.

Nếu như Carmelo Anthony tiếp tục là cái tên đem về nhiều điểm số nhất cho Oklahoma City Thunder ở hiệp đấu này với 6 điểm (2/3 tình huống bắn ba thành công). Thì bên phía chủ nhà, cái tên Nikola Jokic lại liên tục được khán giả chủ nhà hô vang với 9 điểm, 7 rebounds. Qua đó giúp Nuggets san bằng cách biệt 75-75 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp ba vang lên.

Emmanuel Mudiay khiến Westbrook và đồng đội tiếp tục ôm hận

Raymond Felton với hai tình huống ném trung bình tốt nâng tỷ số lên 79-75 đã buộc HLV Michael Malone sớm phải sử dụng quyền hội ý ngay trong phút đầu tiên của hiệp bốn. Nhưng điều đó đã đem lại sự bùng nổ cho đội chủ nhà ở phần còn lại của game đấu. Tốc độ trận đấu cũng được đẩy lên rất cao với liên tục là các tình huống ăn miếng trả miếng. Với các miếng đánh đa dạng, Denver Nuggets dần dần tạo được lợi thế sau các tình huống lên điểm của Paul Millsap, Mason Plumlee và đặc biệt là Emmanuel Mudiay.

OKCT-DN-32

 Emmanuel Mudiay bừng sáng đem về chiến thắng cho chủ nhà.

Hậu vệ 21 tuổi đã có một hiệp đấu bùng nổ với 10 điểm cá nhân, 4 rebounds, 2 kiến tạo để giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 95-90 khi thời gian của hiệp đấu chỉ còn chưa đầy 2 phút là kết thúc. Dù Carmelo Anthony cũng đã có tới 7 điểm trong hiệp đấu này nhưng từng đó là không đủ để vực dậy một tập thể Oklahoma City Thunder đang vô cùng nhạt nhòa. Điển hình nhất là Russell Westbrook với chỉ 1/6 tình huống tấn công bảng rổ thành công và một đường kiến tạo. Trong đó có một pha Westbrook bị Mason Plumlee block tạo điều kiện cho Paul Millsap đoạt được bóng tổ chức đợt phản công nguy hiểm mà Will Barton là người kết thúc với cú dunk quân bình tỷ số 82-82. Nói không ngoa, đó là tình huống bước ngoặt vì kể từ thời điểm đó, Denver Nuggets hoàn toàn nắm giữ thế trận trước khi kết thúc game đấu với thắng lợi 102-94 đầy thuyết phục.

OKCT-DN-31

 Russell Westbrook và đồng đội chìm sau trong thất vọng với game thua thứ tư liên tiếp.

Với 21 điểm, 7 rebounds, 5 kiến tạo, Emmanuel Mudiay xuất sắc giành MVP của game. Trong khi đó Paul Millsap (17 điểm, 7 rebounds, 5 kiến tạo, 6 blocks, 2 steal), Nikola Jokic (15 điểm, 11 rebounds, 3 kiến tạo, 1 steal) cũng là những cái tên góp công không nhỏ trong chiến thắng của đội chủ nhà. Bên kia chiến tuyến Oklahoma City Thunder thực sự có ngày thi đấu đáng thất vọng. Họ mở đầu game rất tốt, nhưng rồi sự mất tập trung cùng những tình huống phạm lỗi không hiệu quả (23 Personal Fouls) đã dần khiến đại diện thành Oklahoma đánh mất lợi thế. Ngoài Carmelo Anthony (28 điểm), không còn ai của Thunder đạt mốc 15 điểm với Russell Westbrook (13), Paul George (13). Với thất bại này, đoàn quân của HLV Billy Donovan đã trôi qua bốn game mà không biết mùi chiến thắng và đang trôi dần xuống dưới đáy bảng xếp hạng (vị trí thứ 12).

Một vài thống kê game:

OKCT-DN-26

 

Box Score:

OKCT-DN-24

 

OKCT-DN-25

 

Video tổng hợp:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:55 10/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục